Ông lão tố bị giật vé số trúng giải độc đắc 1,5 tỷ đồng

Thứ ba, 21/05/2013, 16:19
Ông Xiên cho hay bị bà hàng xóm cướp giật tờ vé số đang cầm trên tay và không chịu trả lại. Còn người phụ nữ khẳ̉ng định đã được ông tặng.

Ông Trần Văn Xiên (55 tuổi ở huyện Cai Lậy, Tiền Giang) trình bày trưa 22/4 mua 3 vé số mệnh giá 10.000 đồng mỗi tờ của Công ty xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp.

18h cùng ngày, bà Vũ Dương Thị Thùy Mai (bán tạp hóa, hàng xóm) đề nghị ông mang tờ vé số ra nhà để cùng xem. Ông chưa kịp đưa tờ vé số thì bà Mai giật lấy rồi bấm điện thoại di động dò số. Vẻ mừng rỡ, người phụ nữ này cho biết đã trúng được giải an ủi trị giá 100 triệu đồng.

Ông Xiên bên tờ vé trúng số độc đắc.

Đổi sang sắc mặt buồn, bà năn nỉ cho xin tờ vé số này để có tiền trả nợ. Ông Xiên từ chối, nói chỉ cho 50 triệu đồng. Nhận được đề nghị của bà Mai cho giữ lại tờ vé số đến sáng hôm sau để lấy hên, ông Xiên tin vào mối quan hệ xóm giếng thân thiết hàng chục năm nên đồng ý.

Về nhà, đưa 2 tờ còn lại cho con trai bấm dò, ông Xiên phát hiện trúng cả 3 vé đều giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng mỗi tờ. Ông quay ra nhà gặp bà Mai yêu cầu trả lại tờ vé số và hứa sẽ cho 500 triệu đồng. Lúc này, bà Mai thuyết phục "để tới sáng mai em với anh đi lãnh chứ có gì đâu mà anh lo nghĩ”.

9h hôm sau, bà Mai điện cho ông Xiên đưa ra những lý do chưa thể trả lại tờ vé số trúng độc đắc. Chồng bà Mai dọa sẽ báo công an vì tội vu khống cho vợ ông khiến chủ nhân tờ vé số bức xúc làm đơn trình báo cơ quan công an.

Một cán bộ điều tra cho biết, tại cơ quan điều tra bà Mai khăng khăng không liên quan đến việc cất giữ tờ vé số trúng độc đắc của ông Xiên. Người phụ nữ này chỉ thừa nhận khi công an lần ra 6 tờ vé số được những người dân ở huyện Cai Lậy ký lãnh. Theo đó, trong số những người đến lĩnh thưởng có một người cùng cha khác mẹ với bà Mai.

Khai với công an, bà Mai cho biết tờ vé trúng số độc đắc được ông Xiên tặng chiều 22/4. Sợ bị ông Xiên cản trở việc lãnh tiền trúng thưởng nên đến 2 hôm sau bà lên TP HCM nhờ em trai lãnh giúp.

Phản lời khai của bà Mai, ông Xiên khẳng định không cho mà bà Mai đã tự ý cướp giật từ tay ông. Từ trụ sở công an về, ông bị bà Mai lớn tiếng chửi mắng và thách thức.

Ông Xiên cho biết thêm, số tiền trúng thưởng gần 3 tỷ đồng ông vẫn gửi ở ngân hàng. Ông dự tính khi lấy lại được tờ vé số độc đắc còn lại sẽ dùng tiền làm từ thiện, giúp đỡ những hộ nghèo đang gặp khó tại địa phương.

Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo CATP

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích