Rộ tin 7 học sinh bị bắt cóc, cả khu phố náo động

Thứ năm, 29/08/2013, 09:30
Hai người lạ mặt chở bảy học sinh đi đâu không rõ trong nhiều giờ liền khiến phụ huynh của các em lo lắng báo công an.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 28/8 tại khu vực đường Hưng Phú, P.9, Q.8, TP.HCM, khi nhiều phụ huynh của các học sinh trên cùng hàng trăm người dân tập trung trên con đường này vì nghi ngờ con em họ bị hai người lạ mặt bắt cóc.

bắt cóc, học sinh
Hàng trăm người dân tập trung trên đường Hưng Phú vì rúng động bởi thông tin bảy em học sinh bị bắt cóc.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng – Phó trưởng công an P.9, Q.8 xác nhận, khoảng 17h ngày 28/8, nhiều phụ huynh đến trụ sở công an trình báo.

Cụ thể, khoảng vào 16h30, có khoảng 10 học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 trường THCS Lý Thái Tổ chơi ở khu vực trên. Đến 16h45, có hai thanh niên gồm một nam, một nữ ngoài 20 tuổi đi hai xe máy đến khu vực các em đang chơi, kêu các em lên xe chở đến một nơi tham dự chương trình quảng cáo và sẽ phát quà tặng cho các em.

Bảy trong số mười em lên xe cho hai người lạ mặt trên chở đi, ba em còn lại chạy xe đạp theo đến nơi nhận quà. Tuy nhiên, khi đến gần đoạn cầu Chữ Y (nối Q.5 và Q.8) thì ba em đi xe đạp bị lạc với nhóm học sinh được chở trên xe máy. Không tìm được, ba em này quay trở về nhà báo với các phụ huynh của bảy em học sinh trên. Lo sợ con mình bị bắt cóc, các phụ huynh đã trình báo công an.

bắt cóc, học sinh
Một em chơi chung nhóm kể lại thời điểm bảy bạn được người lạ chở đi.

Khi thông tin bảy học sinh bị bắt cóc rộ lên thì hàng trăm người dân trong khu vực đã đổ ra đường Hưng Phú cùng với phụ huynh bảy em học sinh tỏa đi các ngả tìm kiếm các em. Trời càng về tối thì số lượng người dân tụ tập đến càng đông gây ùn tắc giao thông trên đường Hưng Phú.

Đến gần 22h, trong lúc phụ huynh lo lắng tột độ thì bất ngờ các em trở về đầy đủ và an toàn. Em Lê Minh Quốc, một trong số bảy học sinh nghi bị bắt cóc khi trở về cho biết lúc mới đi, hai người lạ trên có cho Quốc gọi điện thoại về nhà nhưng họ không cho Quốc biết là em cùng các bạn đang đi đâu. Sau đó hai người lạ trên chở các em đến một nơi mà các em không biết, cho các em vui chơi, ăn bánh uống sữa rồi cho mỗi em một phần quà trước khi các em ra về và không hề có dấu hiệu các em bị dọa nạt hay đánh đập.

Phía gia đình em Quốc cho biết, khoảng 16h45, gia đình có nhận được cuộc gọi của Quốc từ một số điện thoại lạ báo rằng Quốc và các bạn được hai người lạ chở đi chơi nhưng không biết đi đâu. Tuy nhiên, khi phụ huynh gọi lại số máy trên thì không có người bắt máy nên gia đình nghi ngờ con em mình bị bắt cóc nên báo công an.

bắt cóc, học sinh
Lực lượng chức năng địa phương phải làm việc cận lực ổn định trật tự trên đường Hưng Phú.

Hiện Công an P.9 đang xác minh những thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích