Lần ra nhóm cướp từ vết cắn của cô gái

Thứ sáu, 30/08/2013, 11:28
Thiếu nữ cho biết, trong lúc vật lộn với đám cướp, một tên trong nhóm bị cô cắn vào ngón tay út bàn tay phải. Thông tin này trở thành một mắt xích quan trọng để cơ quan điều tra phá án.

Ngày trung tuần tháng 8, công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhận được ở khu vực dốc xóm 5 xã Nghi Tiến vừa xảy ra vụ cướp tài sản táo tợn, khiến người dân hoang mang.

Dù còn hoảng loạn vì sự đe dọa của bọn cướp, nhưng một trong hai người bị hại là Lưu Thị Thủy (20 tuổi) cho biết, chị và người anh họ Lưu Đình Hiếu ở cùng xã đi xe máy đến thăm người bà con.Khi qua khu vực xóm 5, xã Nghi Tiến xuất hiện 3 chiếc xe máy đi ngược chiều.Mặc dù đã nhường đường song nhóm thanh niên đi trên xe máy vẫn ép xe, dừng lại gây chuyện.

Khi ép được hai người vào lề đường, cả nhóm thanh niên lao vào đấm đá túi bụi vào người anh Hiếu. Không thể chống cự với đám thanh niên trên, anh Hiếu đã bỏ chạy thoát thân, để lại một mình chị Thủy.

cướp giật
Những người liên quan đến vụ cướp.

Lúc này, cả nhóm thanh niên xông vào cướp điện thoại, giật dây chuyền vàng trị giá khoảng 7 triệu đồng trong sự chống cự quyết liệt của chị Thủy. Người bị hại cho biết thêm trong lúc vật lộn với đám cướp, một tên trong bọn chúng đã bị chị Thủy cắn vào ngón tay út bàn tay phải.

Dựa theo lời tường trình của người bị hại và những dấu vết tại hiện trường, cơ quan điều tra nhận định nhóm cướp là những người trong khu vực lân cận xã Nghi Tiến. Trong số này nổi cộm là Phan Hải Anh (18 tuổi), từng có tiền án, tiền sự về tội cướp và câu trộm chó vào tháng 3/2013. Ngay trong đêm, một mũi trinh sát đã mật phục quanh khu vực nơi cư trú của Phan Hải Anh, nhưng suốt đêm hắn không về nhà.

Được một nhân chứng khác cung cấp thêm thông tin, buổi chiều khi xảy ra vụ cướp, họ thấy Phan Hải Anh đi về hướng Nam Cấm. Từ những manh mối này, tổ công tác một mặt dựng những người có mối quan hệ với Hải Anh, mặt khác thực hiện truy xét nóng đối tượng có liên quan.

Khi việc truy xét đang gấp rút tiến hành thì một mũi trinh sát nhận được thông tin, Ngô Văn Thiện (18 tuổi) - người thường xuyên chơi với Hải Anh có một vết thương ở ngón tay út.

Xác định đây là một mắt xích của vụ án, sáng 24/8, Thiện được triệu tập lên công an xã Nghi Yên. Khi mới bị triệu tập, Thiện tỏ ra tự tin, trả lời rành rọt các câu hỏi của trinh sát. Tuy nhiên, khi bị hỏi vì sao lại có vết thương ở tay, hắn tỏ ra lúng túng. Tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an nhanh chóng có được lời khai của Thiện cũng như danh tính nhóm thanh niên gây ra vụ cướp táo bạo nói trên.

Theo lời khai, ngoài Thiện còn có 8 người khác cùng tham gia. Bị bắt, nhóm thanh niên này nhanh chóng cúi đầu nhận tội. Theo lời khai, hôm đó, bọn chúng chở 3 đi xem văn nghệ ở xã Nghi Tiến. Trên đường về, thấy đôi trai gái chở nhau trên đoạn đường vắng, cả nhóm tăng tốc xe máy, chặn đường và gây ra vụ cướp trên.

Sau khi cướp xong, thấy tình hình yên ắng, ngay trong đêm, Hải Anh cùng một nhóm  đi vào TP Vinh để bán điện thoại và dây chuyền vàng cho một hiệu cầm đồ với giá một triệu đồng.

Theo Công an Nghệ An

Các tin cũ hơn