Tội ác man rợ của hai sát thủ tuổi teen

Thứ sáu, 30/08/2013, 16:39
Vào làm công chưa được bao lâu, thấy nhà chủ có nhiều tài sản quý, hai gã làm thuê đã giết hại vợ chồng ông chủ, cướp của rồi bỏ trốn.

án mạng, hung thủ

Bộ mặt hai gã làm thuê côn đồ.

Án mạng trong rẫy cà phê

Đó là hai kẻ máu lạnh chưa bước qua tuổi 20 tại thời điểm gây án. Họ tên đầy đủ của chúng là Nguyễn Thành Luân (17 tuổi, thường trú tại huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) và Nguyễn Văn Thư (19 tuổi, ở huyện Thành Phú, tỉnh Bến Tre).

Đầu năm 2012, Luân và Thư rủ nhau đi tìm việc làm ở nhiều nơi, tuy nhiên, suốt nhiều tháng, hai gã thanh niên vẫn lang thang thất nghiệp. Tháng 10/2012, vận may đến với họ khi đến đến xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Tại đó, ông Kiều Văn Tư (40 tuổi, ngụ thôn 7, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà), là hiệu trưởng trường tiểu học Tân Thanh 3, đã tuyển Luân và Thư vào hái cà phê cho gia đình ông. Với mức lương kha khá, cộng với chế độ được chủ nuôi ăn ở, hai gã trai lang thang đã gật đầu đồng ý.

Vào làm chưa được bao lâu, hai gã thanh niên khỏe mạnh đã lộ nguyên hình là những kẻ xấu. Thấy ông Tư có nhiều tài sản quý giá, Luân và Thư đã nung nấu ý định giết người, cướp tài sản.

Chiều muộn 21/10, khi ông Tư đang mải miết hái cà phê ngoài rẫy cùng hai gã người làm, lợi dụng lúc ông đang mất tập trung, tên Thư dùng móc cà phê đập vào đầu, kẹp cổ ông kéo ngã xuống đất. Luân đấm vào mặt và dùng dây cáp siết cổ ông Tư cho đến chết. Sau đó chúng móc túi lấy đi một số tài sản của ông gồm 224.000 đồng, một chùm chìa khóa, một ĐTDĐ.

Gây án xong, Luân và Thư ung dung quay về nhà ông Tư như không có chuyện gì xảy ra. Chúng tắm rửa rồi cùng bà Hoài nấu cơm tối. Đến khoảng 19h, không thấy chồng về, bà Hoài hỏi thì Luân và Thư nói rằng anh Tư đang nói chuyện với người hàng xóm. Thấy chị Hoài lấy điện thoại bàn gọi cho chồng, Luân vội lao tới siết cổ, còn Thư dùng tuýp sắt đập vào đầu khiến bà bất tỉnh.

Sau khi sát hại dã man vợ chồng ông Tư, hai kẻ giết người đã kéo thi thể họ giấu trong rẫy cà phê. Sau đó, chúng ung dung quay vào nhà ông Tư tìm tài sản, xe máy để chạy trốn.

án mạng, hung thủ

Bà Hoài lúc còn sống tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng

Vết máu ở hiện trường và cuộc truy lùng hung thủ

Khi Luân và Thư dùng xe máy chạy trốn, chúng đã bị người hàng xóm của gia đình ông Tư bắt gặp và nghi ngờ. Cùng với một hàng xóm khác, cả hai người đã đi sâu vào rẫy cà phê và phát hiện thấy có nhiều vết máu trên mặt đất.

Lần theo vết máu, hai người đàn ông hãi hùng thấy vợ chồng ông Tư đang nằm gục trên vũng máu. Thấy bà Hoài còn thở, người hàng xóm đã đưa bà đến bệnh viện và lập tức trình báo vụ việc lên cơ quan công an. Do vết thương quá nặng, đến ngày 23/10, bà Hoài đã tử vong.

Nhận được tin báo, công an huyện Lâm Hà đã nhanh chóng xuống hiện trường, lập hồ sơ vụ án. Những người hàng xóm cho biết, trước đó ông Tư đã thuê hai người làm công mới. Xác định đây là các hung thủ đã sát hại vợ chồng ông Tư, các trinh sát lập tức tỏa ra nhiều mũi, truy lùng hung thủ trong đêm.

Thông báo cũng được gửi đến các đơn vị lân cận để tổ chức vây bắt. Một lực lượng hùng hậu gồm các cán bộ chiến sĩ các Phòng CSĐT, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động được huy động về Lâm Hà. Các ngả đường ra vào Tân Thanh lập tức được bịt kín.

Do không thành thạo đường đi nên sau khi gây án, trên đường bỏ trốn, Luân và Thư đã phải liên tục hỏi đường để ra khỏi tỉnh Lâm Đồng. Đến 23h ngày 23/10, tại địa bàn xã Hoài Đức, giáp ranh với xã Tân Thanh, Luân và Thư vừa chui ra từ vườn cà phê ven đường, dò hỏi đường ra bến xe lập tức bị công an bắt giữ.

Sau khi hai đối tượng bị đưa về cơ quan công an, rất đông người dân đã bày tỏ sự căm phẫn với hành vi giết người man rợ của Luân và Thư. Chỉ vì thói ham chơi, lười biếng, hai gã thanh niên đã gây tội ác nghiêm trọng.

Luân và Thư sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của luật pháp. Đây là bài học cho những kẻ lười biếng, coi thường luật pháp, coi thường mạng sống người khác. Vụ án cũng là lời cảnh tỉnh cho những hộ gia đình chủ vườn cà phê cần cảnh giác, xác định rõ lý lịch các đối tượng lai vãng xin việc thời vụ.

Theo Công lý

Các tin cũ hơn