Cháy chung cư Vườn Lài, giải cứu được... xấp tiền USD

Thứ sáu, 30/08/2013, 11:30
Trong lúc dập lửa, chiến sĩ chữa cháy nhặt được một hộp giấy bên trong có một xấp tiền USD suýt bị thiêu rụi và đã mang ra trả lại cho chủ hộ.

Lúc 13h30 ngày 29/8, tại chung cư Vườn Lài, đường Vườn Lài (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) xảy ra hỏa hoạn trên lầu 4.

Thời điểm trên, người dân nghe tiếng nổ lách tách rồi thấy khói đen tỏa ra nghi ngút từ căn nhà 425 trên lầu 4 của chung cư do ông Lâm Đinh Châu làm chủ. Ngay lập tức nhiều người mang bình CO2 chạy tới dập lửa nhưng do chủ nhà đi vắng, cửa khóa trái nhiều lớp ổ khóa nên người dân không thể tiếp cận được hiện trường.

cháy chung cư
Lực lượng cứu hỏa làm việc.

Ngọn lửa bùng cháy mỗi lúc một lớn và cháy lan sang hai căn nhà bên cạnh khiến hàng trăm người dân sống tại chung cư hoảng sợ tháo chạy xuống đất.

Người lớn cõng trẻ nhỏ, cụ già tháo chạy xuống đường. Một số người vội ôm tài sản có giá trị chạy ra khỏi chung cư tạo nên cảnh hỗn loạn.

cháy chung cư
Hiện trường vụ cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú huy động 6 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Lính cứu hỏa phải kéo vòi nước lên tầng 4 dập lửa. Khói đen bao trùm, các chiến sĩ chữa cháy phải dùng mặt nạ phá cửa căn hộ kế bên vòng ra phía sau căn nhà bị cháy để dập lửa.

cháy chung cư
Xe chữa cháy tiếp cận hiện trường.

Đến 14h20 cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn nhưng toàn bộ tài sản trong căn hộ của ông Lâm bị thiêu rụi, hai căn hộ kế bên bị cháy sém. Trong lúc dập lửa, chiến sĩ cứu hỏa đã nhặt được một hộp giấy bên trong có một xấp tiền USD suýt bị cháy và mang ra trao lại cho chủ nhà.

Theo Người lao động

Các tin cũ hơn