Giết người dã man vì thiếu tiền nhà trọ

Thứ tư, 21/08/2013, 08:21
Nghĩ bà Đẹp có tài sản, Trần Đình Hùng (SN 1982, Hà Tĩnh) đã ra tay sát hại dã man người đàn bà xấu số. Cuối cùng, Hùng chịu mức án tử hình khi bị tòa tuyên bố “thành phần cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội”.

Ngày 20/8, TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trần Đình Hùng, bị truy tố về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Trần Đình Hùng là người không nghề nghiệp, bỏ nhà sống lang thang, sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Trinh (trú tại Bà Rịa – Vũng Tàu).

giết người, cướp tài sản

Bị cáo Trần Đình Hùng tại phiên phúc thẩm

Do không có tiền tiêu xài và trả tiền phòng trọ nên Hùng lợi dụng quan hệ quen biết với nạn nhân Nguyễn Thị Đẹp (trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu) làm nghề bán cà phê, tẩm quất, giác hơi…để cướp tài sản.

Theo cáo trạng, đêm 26/5/2012, Hùng tới nhà bà Đẹp xin ngủ nhờ. Khi Hùng mở tủ lục tìm tài sản thì bị bà Đẹp phát hiện và la lên. Hùng liền đẩy bà Đẹp ngã xuống nền nhà. Bà Đẹp càng la to hơn. Hùng lấy một con dao to bản để trên thùng nước đá chém nhiều nhát vào đầu, mặt và người bà Đẹp cho đến khi bà gục tại chỗ và chết ngay sau đó.

Hùng lấy ĐTDĐ, một chiếc nhẫn, ví tiền, sợi dây chuyền và chiếc xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường về thị xã Bà Rịa. Tổng trị giá tài sản Hùng lấy là 16.740.600 đồng.

Hùng đem bán số tài sản trên mua một chiếc xe mô tô rồi chạy ra Hà Tĩnh. Trên đường chạy trốn, xe máy này đã bị lực lượng CSGT Phú Yên tạm giữ do Hùng không có bằng lái.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định hành vi của Hùng gây ra là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo chém bà Đẹp hết sức dã man, mất nhân tính, gây bất bình trong dư luận xã hội…

HĐXX đã tuyên phạt Trần Đình Hùng tử hình về tội “giết người” và 5 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt đối với bị cáo là tử hình.

Ngày 20/8, tại TAND Tối cao, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bị bác bỏ vì không có căn cứ.

HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt mức án tử hình đối với Trần Đình Hùng.

Theo VNN

Các tin cũ hơn