Hôm nay, đang xét xử vụ án "giam hòn đá"

Thứ tư, 21/08/2013, 12:25
Hôm nay, vụ án lạ liên quan việc người dân kiện lãnh đạo huyện thu giữ hòn đá của họ chính thức đưa ra xét xử.

Phiên tòa được mở công khai lúc 7h30 ngày 21/8 để xét xử sơ thẩm vụ án hành chính “khiếu kiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản”.

Trước đó, bà Trần Thị Sắc (42 tuổi ở Chư Sê, Gia Lai) cho biết, vừa nhận được thông báo của TAND huyện này về việc đưa vụ án bà khởi kiện Chủ tịch UBND huyện đã “tịch thu cục đá” ra xét xử.

Theo đơn kiện, ngày 14/3/2012, do nhu cầu về nguồn nước tưới cho cây hồ tiêu (trồng trên đất đã được UBND huyện cấp chứng nhận quyền sử dụng đất), bà Sắc đã thuê máy đào ao lấy nước tưới. Trong quá trình đào ao, gia đình bà và thợ phát hiện một tảng đá lớn liền thuê máy cẩu lên.

Thấy tảng đá có màu sắc rất đẹp nên bà Sắc đã đưa về nhà người quen cùng xã để lau chùi, đánh bóng nhằm trưng bày trong gia đình.

vụ án lạ
Tảng đá bị UBND huyện Chư Sê "giam cầm", nay đã được chuyển lên trưng bày tại quảng trường Đại Đoàn Kết ở TP. Pleiku, Gia Lai.

Ngày 28/3/2012, đoàn cán bộ liên ngành huyện này nghe thông tin vụ việc đã đến lập biên bản tịch thu hòn đá mà không nêu rõ lý do. Ngày 18/4/2012, Phòng tài nguyên môi trường huyện này mời bà Sắc lên và lập biên bản xử phạt hành chính với hành vi “vận chuyển khoáng sản trái phép”.

Đến cuối 5/2012, ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, ký quyết định xử phạt hành chính bà Sắc 2 triệu đồng về hành vi “vận chuyển khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp” kèm theo hình phạt bổ sung là tịch thu hòn đá. Sau đó, chính quyền huyện này đã hàn một cái lồng sắt thật lớn và 'giam' hòn đá này trong thời gian dài.

Trước việc làm trên của chính quyền huyện Chư Sê, ngày 8/6/2012, bà Sắc đã khởi kiện Chủ tịch UBND huyện này ra tòa án. Sau nhiều lần gia hạn xét xử vì có nhiều “nguyên nhân”, ngày 5/8, TAND huyện Chư Sê ký quyết định đưa phiên tòa sơ thẩm ra xét xử.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin kết quả của vụ việc hi hữu này.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn