Điều tra lại vụ "cô gái bị xăm rết trên mặt"

Thứ năm, 22/08/2013, 08:14
Ngày 21/8, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã hủy quyết định đình chỉ giải quyết vụ án cô gái bị xăm rết mà TAND TP.Vũng Tàu ban hành ngày 4/4.

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã chuyển hồ sơ vụ án cho Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra lại.

Xăm rết
Nguyễn Thị Hương lúc bị Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ

Vì ghen tuông, làm nhục, gây tổn hại người khác

Như đã thông tin, vào tháng 3/2008, Nguyễn Thị Giang từ Nghệ An vào Vũng Tàu làm thuê cho Nguyễn Thị Anh (tức Trâm Anh, 35 tuổi). Công việc cụ thể hằng ngày là bán tạp hóa, sim card điện thoại và cà phê.

Ngày 26/11/2011, do nghi ngờ Giang có quan hệ tình cảm với chồng mình nên Trâm Anh đã đánh đập Giang, dọa tạt a xít, kêu xã hội đen đến "xử"... hòng buộc Giang phải thừa nhận có “ăn nằm” với chồng mình.

Chưa hả cơn ghen, chiều 28/11/2011, Trâm Anh còn chỉ đạo Nguyễn Thị Hương (cũng ngụ tại Nghệ An, làm thuê cùng với Giang) chở Giang đi xăm hình một con rết vào mặt và hai con rết vào ngực.

Ngày 20/12/2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Anh và Nguyễn Thị Hương theo đơn tố cáo của Nguyễn Thị Giang.

Viện KSND TP.Vũng Tàu đã có cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Anh ra trước tòa về tội "cố ý gây thương tích" và "làm nhục người khác"; Nguyễn Thị Hương cũng bị truy tố về tội "cố ý gây thương tích".

Do Giang rút đơn trước khi xét xử, đến ngày 4/.4, TAND TP.Vũng Tàu đã ra quyết định đình chỉ vụ án với lý do nạn nhân Giang rút đơn kiện trước khi xét xử.

Xăm rết
Nguyễn Thị Anh (tức Trâm Anh) bị bắt giữ - Ảnh Nguyễn Long

Vi phạm tố tụng nghiêm trọng

Theo TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trước khi đưa vụ án ra xét xử, TAND TP.Vũng Tàu đã tổ chức cho các bên hòa giải, thương lượng với nhau để người bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

Cụ thể, ngày 17/6, Giang có đơn phúc trình gửi TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trước ngày vụ án được xét xử, Giang được TAND TP.Vũng Tàu mời đến tòa.

Tại phòng làm việc với thẩm phán Hiếu, Giang được gặp Nguyễn Thị Liễu (chị ruột Trâm Anh), là đại diện của Trâm Anh, và Hương để tiến hành trao đổi mức bồi thường, khắc phục hậu quả.

Sau đó, Giang yêu cầu Trâm Anh phải bồi thường gần 400 triệu đồng tổn thất tinh thần, sức khỏe...  để rút đơn yêu cầu khởi tố.

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định việc làm này của TAND TP.Vũng Tàu là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Ngoài ra, TAND TP.Vũng Tàu còn thay đổi người tiến hành tố tụng trước khi mở phiên tòa (đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử) nhưng không có lý do và cũng không có quyết định thay đổi là cũng vi phạm thủ tục tố tụng.

Vì vậy, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định chuyển hồ sơ vụ án cho Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra lại.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn