Cháy chung cư ở phố Tây, ba cụ già mắc kẹt

Thứ ba, 20/08/2013, 07:23
Đêm 19/8, tầng trệt của chung cư trên đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) bốc cháy, làm nhiều người hoảng loạn tháo chạy xuống đường. Cụ ông và hai cụ bà mắc kẹt ở lầu 4 được cảnh sát giải cứu bằng xe thang.

cháy nhà

cháy nhà

Hỏa hoạn bùng lên ở cửa hàng kim khí điện máy. Ảnh: An Nhơn

22h30, nhiều người dân cho biết có nghe tiếng nổ phát ra liên tiếp từ cửa hàng Anh Thụ chuyên kinh doanh máy lạnh nằm ở tầng trệt chung cư 4 lầu (góc giao lộ Bùi Viện – Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM). Liền sau đó, ngọn lửa bùng cháy, kèm theo khói trắng bốc lên nghi ngút.

Hàng chục gia đình, trong đó nhiều người già, trẻ nhỏ sống các tầng trên được các thanh niên bồng bế xuống lối cầu thang để thoát ra đường. Nhiều khách nước ngoài đang ngồi uống cà phê ở quán kế bên cũng tháo chạy đến nơi an toàn.

cháy nhà

Cảnh sát chữa cháy dùng thang để giải cứu ba người mắc kẹt. Ảnh: An Nhơn

Cửa hàng khoá trái, khí gas bốc ra nồng nặc khiến lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể tiếp cận ngọn lửa. Đám cháy bùng lớn, lối thoát duy nhất là cầu thang bộ bị lửa bao vây. Trên lầu 4 của chung cư còn cụ ông và hai cụ bà ngoài 60 tuổi đang mắt kẹt, kêu cứu.

Gần 70 cảnh sát chữa cháy quận 1 cùng 6 xe chuyên dụng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuyến đường được phong tỏa, xe thang được dương lên ở vị trí các nạn nhân mắc kẹt. Cảnh sát đã đưa ba cụ già xuống đất bằng xe thang an toàn trong hạnh phúc vỡ òa người thân.

Sau 30 phút ngọn lửa được dập tắt. Không có thương vong về người, song nhiều vật dụng kim khí điện máy, trong đó có một số tủ lạnh có bình gas, hai xe máy của cửa hàng Anh Thụ rộng khoảng 20m2 bị thiêu rụi.

Đến 1h sáng 20/8, nhiều người trên chung cư vẫn lo lắng nên chưa thể lên nhà. Công tác khám nghiệm hiện trường đang được điều tra để làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn.

cháy nhà

Một trong ba người mắc kẹt được cảnh sát giải cứu an toàn trong xúc động của người thân. Ảnh: An Nhơn

Phố Tây Sài Gòn là một khu vực gồm đường Phạm Ngũ Lão và Đề Thám, Bùi Viện và các khu phố lân cận tại trung tâm quận 1. Nhịp sống ở phố Tây luôn ồn ào, náo nhiệt về đêm với các cơ sở dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng... phục vụ du khách đi du lịch tự do (Tây "ba lô").

Theo VNE

Các tin cũ hơn