Mắt xích "Thảo Xíu" trong vụ bắt giữ Tàng Keangnam

Chủ nhật, 18/08/2013, 00:31
“Tàng Keangnam” không biết rằng người mình sắp giao ma túy ở Bắc Giang là “Thảo Xíu” đã bị lực lượng công an bí mật bắt giữ.

Lương Thị Thảo (34 tuổi, trú ở số nhà 235, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) là một đầu nậu ma túy lớn tại Bắc Giang và được anh em giang hồ gọi là “Thảo Xíu”.

Thảo vốn là người ít học, chỉ học hết lớp 2, năm 19 tuổi, Thảo kết hôn và hàng ngày buôn bán hoa quả và sinh được hai con gái. Sau một thời gian, vợ chồng Thảo nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến chia tay.

Được một thời gian, “Thảo Xíu” bất ngờ cặp kè với một người đàn ông tên Đoàn Văn Bộ, là một gã giang hồ khét tiếng, thường gọi là “Bộ đại ca”, hai người sinh sống với nhau như vợ chồng. Bộ từng có tiền án về buôn bán ma túy và vẫn đang bị cơ quan điều tra bí mật theo dõi.

Sau khi kết hợp với Bộ, Thảo đứng ra mở công ty mua bán nhà đất mang tên Thiên Thảo với tiềm lực kinh tế mạnh.

Ngoài mặt công ty, Thảo cho trưng biển "Công ty TNHH Thiên Thảo mua bán nhà đất", nhưng theo những người dân xung quanh, chẳng mấy khi người phụ nữ này mở cửa giao dịch mà ngược lại thường xuyên vắng nhà, giao du với nhiều người lạ mặt.

Tàng Keangnam

Tàng Keangnam không hay biết "Thảo Xíu" đã bị bắt giữ.

Bất ngờ, vào trung tuần tháng 1/2011, Đoàn Văn Bộ bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt khi đang cùng Đỗ Văn Hoan (SN 1974, em rể của Thảo) chở 48 bánh hêrôin đi tiêu thụ.

Trong vụ án này, tuy có chứng cứ ngoại phạm nhưng Thảo đã bị đưa vào danh sách theo dõi của cơ quan chức năng về hành vi mua bán chất ma tuý.

“Chồng hờ” bị bắt nhưng Thảo không lấy đó để răn dạy mình mà tiếp tục dấn thân vào con đường buôn bán chất ma túy.

Ngày 19/7, Lương Thị Thảo bị Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục C47 bắt theo quyết định truy nã do liên quan đến đường dây mua bán ma tuý liên tỉnh.

Ngày 26/7 (một tuần sau khi Thảo bị bắt), tại đoạn đường qua thôn Lịm Xuyên, xã Song Khê (TP Bắc Giang), Cục C47 phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh bắt giữ Giàng A Tàng (tức Tàng Keangnam) và đồng bọn đang vận chuyển 265 bánh hêrôin về Bắc Giang tiêu thụ.

Theo nhận định của cơ quan công an, Tàng là một trong những đầu mối cung cấp ma túy lớn nhất ở khu vực các tỉnh phía Bắc, trong đó có Bắc Giang.

Các đối tượng khai nhận vận chuyển số ma tuý trên về bán cho Lương Thị Thảo nhưng không hề biết Thảo đã bị bắt.

Được biết, ngoài Thảo, tại Bắc Giang còn có khoảng 10 đối tượng khác tham gia vào đường dây ma túy của Tàng (mua lại ma túy của Tàng rồi mang đi các tỉnh khác tiêu thụ để kiếm chênh lệch) đã bị bắt giữ, trong đó nhiều đối tượng nằm trong các chuyên án của Phòng PC47 (Công an tỉnh).

Như tin đã đưa, vào trưa 26/7, Cục cảnh sát phòng chống ma túy (C47, Bộ Công An) cùng Công an tỉnh Bắc Ninh bất ngờ kiểm tra 2 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota đã phát hiện và thu giữ 256 bánh heroin được giấu trong 2 bình xăng.

Hai người cầm lái là Giàng A Tàng (SN 1982, nguyên quán tại Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La trú tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) và Tráng A Nếnh (SN 1991, trú tại Lũng Sá, Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La).

Theo thông tin của cơ quan cảnh sát điều tra, Tàng thường di chuyển, trú ngụ tại các bản giáp ranh bên biên giới của huyện Sốp Bâu (Lào) và Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Có tiếng trong giới buôn bán ma túy miền Bắc, Tàng là một đầu nậu, một mắt xích quan trọng trong việc cung cấp ma túy.

Ngoài ra, Tàng cũng nổi tiếng về độ ăn chơi ngông cuồng, tiêu tiền như nước và được phong là “Tàng Keangnam”, “Tàng đô-la” hay “trùm Tàng”.

Cả Tàng, Sua và Nếnh đều là người Mông, sinh ra và lớn lên ở Loóng Luông (Mộc Châu). Trong khi Nếnh và Sua đều xuất thân trong các gia đình nghèo thì Tàng lớn lên trong gia tộc Giàng A nổi tiếng về buôn bán ma túy ở vùng biên viễn.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn