Xét xử 23 bị cáo trong vụ sai phạm đất đai ở An Giang: Nghe lời khai phải... cười ồ

Thứ năm, 22/08/2013, 08:18
Ngày 21/8, TAND tỉnh An Giang tiếp tục ngày thứ 3 phiên tòa xét xử vụ án sai phạm đất đai tại TP.Long Xuyên. HĐXX đã thẩm vấn các bị cáo Phạm Xuân Gia (nguyên Bí thư Đảng ủy); Nguyễn Văn Chí (nguyên Chủ tịch UBND); Nguyễn Văn Hà (nguyên Phó chủ tịch UBND P.Mỹ Quý) về chủ trương mua trên 11.134 m2 đất của hộ Nguyễn Thanh Sơn để lập khu dân cư (KDC) trái phép.

Tuy nhiên trả lời HĐXX, bị cáo Gia luôn né tránh trách nhiệm, cho rằng “không rõ”, “không biết” việc KDC lập thế nào.

Nhưng khi HĐXX hỏi tại sao bị cáo được nhiều nền trong KDC thì bị cáo hăng hái nói do cán bộ phường thấy bí thư và chủ tịch cực nhọc trong việc lập KDC nên ưu tiên cho bị cáo mua 3 nền, bị cáo Chí mua 4 nền. HĐXX ngán ngẩm: “Hỏi gì liên quan đến KDC bị cáo đều khai không biết thì cực nhọc là cực nhọc ở chỗ nào”.

Những nền đất này Gia và Chí đều bán hết, bị cáo Hà có một nền cũng bán. Nhiều người bật cười khi bị cáo Gia khai sau khi bán một nền cho Chí được 40 triệu đồng, bị cáo đem làm từ thiện ở Đồng Tháp. Gia cũng thừa nhận đã dùng tên của ông Nguyễn Thanh Sơn ký biên bản thanh toán trả tiền đất và lấy 70 triệu đồng.

xét xử, đất đai
Bị cáo Gia (bên trái) và bị cáo Hồ Đăng Chiến (nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên) trước tòa - Ảnh: T.D

Phần trả lời của bị cáo Hà cũng khiến nhiều người cười ồ. HĐXX hỏi bị cáo Hà có phải là Nguyễn Thanh Sơn không, Hà trả lời "không phải tên đó nhưng bị cáo vẫn ký thí, ký giả 103 hồ sơ mang khống tên Nguyễn Thanh Sơn vì nghĩ rằng không sai, đến khi bị cơ quan điều tra mời lên làm việc mới biết sai".

Liên quan đến KDC này, bị cáo Hồ Đăng Chiến, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên cũng khai “các hồ sơ chuyển nhượng, tách thửa bị cáo có hỏi rõ cấp dưới và Chí nói không ai nói cái đó sai, nên tôi ký”.

Hôm nay (22/8), phiên tòa tiếp tục.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn