Họp báo sau vụ cháy kinh hoàng: Thiệt hại vật chất cực lớn

Thứ tư, 21/08/2013, 12:32
Ngay sau khi kết thúc công tác chữa cháy tại công ty Pou Yuen, Sở cảnh sát PCCC TP.HCM đã có buổi họp báo công bố chi tiết những thông tin liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu – Phó GĐ Sở cảnh sát PCCC TP.HCM thì đến 8h40 ngày 21/8 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, rất may mắn vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người. Tuy vậy thiệt hại vật chất được xác định là rất lớn.

PCCC

Chỉ trong vòng 3 tháng tại đây đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nghiêm trọng

Theo thống kê ban đầu, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 4000 mét vuông với toàn bộ nguyên vật liệu, thành phẩm chứa bên trong, trong tổng số 42.000 mét vuông của khu vực tầng 4, 5, và một góc tầng 6 (lô A4, A5, A6).

Để dập tắt vụ cháy TP đã huy động 70 xe chuyên dụng, cùng 540 cán bộ chiến sĩ thuộc 15 đơn vị PCCC trên địa bàn TP. Bên cạnh đó 300 người thuộc các lực lượng tại chỗ cũng tham gia vào công tác chữa cháy trong vòng hơn 4 giờ đồng hồ.

Cũng theo Đại tá Bửu thì, khi đám cháy xảy ra lực lượng tại chỗ đã tiến hành dập lửa trong vòng khoảng 15 phút, tuy nhiên sau đó ngọn lửa vẫn tiếp tục lan rộng, tới lúc này Sở cảnh sát PCCC mới nhận được tin báo.

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định là do chập điện. Đến 10h30 cùng ngày hiện trường vụ tai nạn vẫn tiếp tục được phong tỏa để các cơ quan chức năng điều tra chính xác nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn