Giá thuê căn hộ dịch vụ sẽ tăng 10% trong năm 2016

Thứ tư, 06/01/2016, 13:51
Theo đánh giá của CBRE, ngành căn hộ dịch vụ vẫn còn sức hút lớn đối với các chủ đầu tư thông qua việc tiếp tục hợp tác với các nhà quản lý quốc tế hoặc các công ty địa phương nhiều kinh nghiệm.

Theo báo cáo quý 4/2015 của Công ty tư vấn CBRE, năm 2015 thị trường TP.HCM chào đón 2 tòa căn hộ dịch vụ mới: The Reverie Residence (89 căn Hạng A), quản lý bới tập đoàn địa phương Windsor Property Management, và Diamond Island Luxury Residences (52 căn Hạng B) trên Đảo Kim Cương, quản lý bới nhà điều hành quốc tế Ascott.

Kết quả kinh doanh của thị trường căn hộ dịch vụ trong năm 2015 khép lại theo chiều hướng giảm nhẹ. So với kết quả quý trước, giá đạt được của cả hai phân khúc trong quý cuối này đều giảm nhẹ 1,2% và 3,8%. Ngoài ra, tỷ lệ trống cũng giảm dần; với 10,3% tại phân khúc A và 3,6% tại phân khúc B so với Quý 3. Tỷ lệ lắp đầy ở thị trường căn hộ dịch vụ TP.HCM tăng chủ yếu nhờ vào nguồn cầu ngắn hạn trong các dịp lễ Tết sắp tới.

Trong năm tới, thành phố cũng sẽ đón thêm năm công trình căn hộ dịch vụ mới. Ascott Limited dự định sẽ giới thiệu sản phẩm hạng A đầu tiên của mình – Waterfront Saigon với 222 căn trên đường Tôn Đức Thắng vào 6 tháng cuối năm 2016. Các công trình còn lại đều là Hạng B và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối Quý 2 2016: Saigon Plaza của Quốc Cường Gia Lai, C.T. Plaza Saigon của Tập Đoàn C.T, Viettel Tower của Tập Đoàn Viettel, và New Pearl của Tập Đoàn Sunny World Property Development.

Theo đánh giá của CBRE, ngành căn hộ dịch vụ vẫn còn sức hút lớn đối với các chủ đầu tư thông qua việc tiếp tục hợp tác với các nhà quản lý quốc tế hoặc các công ty địa phương nhiều kinh nghiệm.

CBRE dự báo trong năm 2016, giá thuê trung bình sẽ tăng khoảng từ 5%-10% nhờ vào việc thâm nhập thị trường của các tập đoàn quản lý căn hộ dịch vụ toàn cầu. Tỷ lệ trống sẽ tăng dần từ 3%-5% trong 6 tháng đầu năm 2016 và sẽ ổn định hơn vào cuối năm. Ngoài ra, các hiệp ước lao động mới được ký kết trong năm vừa qua tạo điều kiện để nguồn cầu tiếp tục tăng trưởng tại khu vực trung tâm thành phố từ các khách hàng doanh nhân của các tập đoàn đa quốc gia, chủ yếu là Nhật và các nước vùng Châu Á Thái Bình Dương.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn