Thanh tra dự án nhà hát trên đất "vàng" quận 1

Thứ hai, 04/01/2016, 14:21
UBND Tp.HCM vừa giao ngành thanh tra rà soát, xử lý sai phạm trong quá trình thực hiện dự án xây Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (đường Trần Hưng Đạo, quận 1). Dự án do Sở Văn hóa - Thể thao Tp.HCM làm chủ đầu tư , dành để biểu diễn cải lương và những loại hình sân khấu truyền thống khác...

Tiền thân, đây được gọi là rạp hát Hưng Đạo, nhưng do đã xuống cấp trầm trọng vì xây dựng từ những năm 1960. Từ năm 2009, UBND thành phố đã có quyết định giao cho Sở Văn hoá - Thể thao Tp.HCM làm chủ đầu tư xây dựng mới công trình này, tạo điểm nhấn cho mọi hoạt động văn hoá nghệ thuật của thành phố.

Được biết, theo thiết kế đã được Sở Xây dựng phê duyệt năm 2009, mức đầu tư cho nhà hát gần 60 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, do phải điều chỉnh lại thiết kế, mặt bằng vì có nhiều hạng mục phải sửa đổi do vậy tổng kinh phí đầu tư tăng lên 132 tỉ đồng.

Rạp Hưng Đạo được đầu tư xây mới hiện đại với tên gọi Trung tâm Nghệ thuật Cải lương Hưng Đạo, sau đổi thành Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Dự án được khánh thành hồi tháng 4/2015 với kinh phí 132 tỉ đồng, đến nay, công trình này vẫn đóng cửa.

Đặc biệt, dự án được xây dựng ngay tại một trong những khu đất "vàng" hiếm hoi của trung tâm quận 1, cách Chợ Bến Thành khoảng 600m, nằm gần kề dự án khu đô thị Nguyễn Cư Trinh đang được thành phố giao cho tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn