TP.HCM: Sẽ xây cao ốc 60 tầng trong khu “đất vàng” Ba Son

Thứ ba, 24/11/2015, 13:58
Các cao ốc văn phòng cao 60 tầng được xây dựng dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng sẽ là các công trình điểm nhấn cho khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).
Phối cảnh các cao ốc tại khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son trong tương lai do một công ty tư nhân lập.
UBND TP.HCM vừa phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son (phường Bến Nghé, quận 1) do Tổng Công ty Ba Son - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư.
Theo quy hoạch, khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son có tổng diện tích 25,29ha, sẽ đáp ứng nhu cầu sinh sống và làm việc cho khoảng 10.695 người. Trong đó, khu phức hợp có quy mô hơn 14,2ha, dành cho nhóm nhà biệt thự, căn hộ chung cư, thương mại dịch vụ và văn phòng dịch vụ; hơn 11ha còn lại được dành để xây văn phòng làm việc, khách sạn, công viên,  và các không gian văn hóa, bảo tồn, nhà ga metro…
Nhóm nhà biệt thự sẽ có diện tích đất khoảng gần 1,7ha để xây 63 căn cao 3-4 tầng có chiều cao tối đa 16m tại đỉnh mái công trình, trong khi, khu hỗn hợp có diện tích gần 0,52ha xây các công trình cao từ 2-50 tầng.
Các công trình cao tầng sẽ được bố trí dọc theo trục đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh và phía rạch Thị Nghè để khai thác tốt hướng nhìn đẹp về phía sông Sài Gòn. Đặc biệt, dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng sẽ xây dựng các công trình điểm nhấn là các cao ốc văn phòng cao 60 tầng.
Khu công viên cây xanh cũng sẽ được bố trí dọc bờ sông Sài Gòn để tận dụng triệt để cảnh quan không gian mặt nước với những lối đi bộ được phủ xanh, đồng thời tổ chức 2 trục cây xanh lớn hướng từ phía sông Sài Gòn vào phía đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Quy hoạch cũng dành khoảng 7ha diện tích bề mặt để xây 14 tuyến đường dài hơn 4km. Hệ thống này sẽ được thiết kế để đảm bảo việc kết nối hợp lý với các tuyến đường lân cận, các khu phức hợp của dự án và cả tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Ngoài ra, khu trung tâm phức hợp cũng sẽ xây dựng hệ thống đê kè dọc sông Sài Gòn và rạch Thị Nghè phù hợp với quy hoạch thủy lợi chống ngập úng của thành phố, giữ lại 6.000m2 diện tích các khu di tích bảo tồn; đồng thời, di dời nhà máy đóng tàu và các xưởng cơ khí công nghiệp gây ô nhiễm.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích