Chính thức khởi công Ngôi nhà Đức tại “khu đất vàng” TP.HCM

Chủ nhật, 25/10/2015, 08:37
Công trình Ngôi nhà Đức cao 25 tầng, diện tích sử dụng 30.000 m2 được dùng làm văn phòng cao cấp dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý III/2017 để đánh dấu 40 năm quan hệ Việt - Đức.

Ngày 24/10 tại TP.HCM, đại diện Chính phủ Đức và Việt Nam đã chính thức làm lễ động thổ công trình Ngôi nhà Đức tại Việt Nam, với sự tham dự của hơn350 khách mời từ các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, châu Âu và Đức đang hoạt động tại Việt Nam.

Bộ trưởng ngoại giao CHLB Đức, TS Frank-Walter Steinmeier đã gửi thông điệp tới Ngôi nhà Đức và cho rằng đây là một công trình nổi bật trên đường chân trời, kết nối kinh tế Việt - Đức ngày càng chặt chẽ hơn vì người Đức đến và muốn ở lại Việt Nam lâu dài. Việt Nam đang theo đuổi con đường cải cách kinh tế quyết liệt và chính sách thương mại dũng cảm, điều đó sẽ giải phóng nhiều tiềm lực để đem lại phồn vinh và phát triển cho Việt Nam.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Vũ Huy Hoàng kỳ vọng Ngôi nhà Đức là điểm đến cho người Đức tại Việt Nam, cam kết ở lại lâu dài để phát triển cùng Việt Nam của Ngoại trưởng Đức sẽ là động lực thúc đẩy thương mại và ngoại giao Việt – Đức lên một tầm cao mới trong những năm tới đây.

Ngôi Nhà Đức là một tòa tháp văn phòng tiên phong cao cấp, toạ lạc tại vị trí chiến lược trên góc đường Lê Duẩn và Lê Văn Hưu, quận 1, TP.HCM và văn phòng của của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoạt động tại đây.

Ngôi nhà Đức cũng sẽ kinh doanh thương mại và chủ yếu dành cho văn phòng bất động sản.

Bên cạnh đó, tòa nhà cũng sẽ kinh doanh thương mại và chủ yếu dành cho văn phòng bất động sản bao gồm: các khu vực bán lẻ, khu vực triển lãm, sự kiện và hội nghị đa chức năng, khu vực nhà hàng với sân thượng ngoài trời, căn hộ và biệt thự trên không.

Với vị trí đặc địa bậc nhất TP.HCM, Ngôi nhà Đức sẽ là điểm đến cuối cùng để hợp tác kinh doanh với ASEAN và Việt Nam, cho các công ty và tổ chức của Đức và trung tâm châu Âu đặt trụ sở chính. Đồng thời, Ngôi Nhà Đức sẽ trở thành nền tảng thương mại lý tưởng cho các công ty Việt Nam muốn hợp tác kinh doanh với Đức và Liên minh châu Âu.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích