Biệt thự cổ giá 35 triệu USD về tay nước ngoài

Thứ bảy, 17/10/2015, 06:07
Ngày 16-10, chủ nhân mới của căn biệt thự cổ (số 110-112 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM) đã cho tháo bỏ nhà tạm, nhà giữ xe và yêu cầu các quán cà phê xung quanh phải trả lại mặt bằng.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, căn biệt thự cổ này  vừa được bán cho một tập đoàn nước ngoài với giá gần 35 triệu USD.

Căn biệt thự cổ đã có chủ mới là một tập đoàn nước ngoàiẢnh: Lê Phong
Căn biệt thự cổ đã có chủ mới là một tập đoàn nước ngoài Ảnh: Lê Phong

Đây là ngôi biệt thự tọa lạc ở vị trí được xem là đẹp nhất, nhì TP khi nằm giữa 3 mặt tiền đường Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu.

Căn biệt thự này rộng hơn 2.900m2 (44,3x66,5m) do 7 người đồng sở hữu. Đứng tên chủ biệt thự là 2 cụ bà gần 80 tuổi là Đặng Kim Chi và Nguyễn Kim Sa Dang. Đầu năm 2013, căn biệt thự được rao bán với giá 47 triệu USD (gần 1.000 tỉ đồng), sau đó giảm còn 35 triệu USD (khoảng 753 tỉ đồng).

Vật liệu để xây dựng ngôi biệt thự được vận chuyển từ Pháp sang Việt Nam theo đường biển. Lúc bấy giờ, có hàng chục người thợ tay nghề cao xây dựng gần một năm mới xong. Hiện tại, nội thất bên trong căn biệt thự còn không ít vật dụng giá trị.

Nhiều chuyên gia bất động sản tại TP HCM đánh giá việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua căn biệt thự chỉ có thể xây dựng văn phòng, trung tâm thương mại mới dễ dàng phục hồi lại vốn.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM, cho biết căn biệt thự nằm trong danh mục kiểm kê các biệt thự cổ trên địa bàn TP. Công tác kiểm kê dự kiến kết thúc vào cuối năm nay và thêm vài tháng để đánh giá, phân loại để đưa ra phương án thực hiện.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, khả năng căn biệt thự được đưa vào diện bảo tồn là rất cao. “Trong thời điểm kiểm kê, các hoạt động giao dịch, chuyển nhượng là quyền của chủ sở hữu nhưng nếu thay đổi về kết cấu, thiết kế... thì phải xin phép và được sự đồng ý của UBND TP” - ông Tuấn nói.

Còn theo Trung tâm Thông tin quy hoạch, biệt thự này nằm trong khu vực có chức năng hỗn hợp thương mại, dịch vụ, căn hộ thấp tầng (dưới 8 tầng).

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn