Giao dịch biệt thự tại TP HCM tăng, đất nền giảm mạnh

Thứ năm, 08/10/2015, 15:20
Trong quý III/2015, thanh khoản của phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại TP HCM tăng 5% theo quý và vọt lên 75% theo năm trong khi lượng giao dịch đất nền thành công sa sút, theo Savills Việt Nam.
Các dự án biệt thự đang có tính thanh khoản cao

3 tháng qua TP HCM có 412 căn biệt thự, nhà liền kề được tiêu thụ. Các căn nhà được mua nhiều nhất có mức giá khoảng 6 tỷ đồng trở xuống. Xu hướng đầu tư biệt thự, nhà liền kề có tiện ích nội khu hoàn thiện, phương thức thanh toán linh hoạt đang được thị trường hưởng ứng tốt hơn.

Quận 9 đang dần thay thế quận Gò Vấp trở thành địa bàn có nguồn cung biệt thự, nhà liền kề lớn nhất Sài Gòn. Nguồn cung sơ cấp ở phân khúc này cũng có dấu hiệu bứt phá mạnh mẽ với 1.680 căn gia nhập thị trường, tăng 47% theo quý và tăng 142% theo năm.

Trong khi đó, thị trường đất nền TP HCM diễn biến theo chiều ngược lại, lượng giao dịch có sự sa sút rõ rệt. Trong quý III/2015 chỉ có 324 nền được bán thành công, giảm 17% theo quý và giảm 40% theo năm.

Lý do thanh khoản đất nền kém đi, theo đơn vị tư vấn khảo sát này là do nguồn cung đất nền sơ cấp đột ngột giảm mạnh. Toàn thị trường chỉ có 620 sản phẩm đất nền mới được các chủ đầu tư chào bán, rổ hàng hóa giảm 19% so với 3 tháng trước và giảm 60% so với 12 tháng qua. Sự sụt giảm nguồn cung khiến nhà đầu tư có quá ít sự lựa chọn nên chần chừ, ngại giao dịch.

Theo VNE

Các tin cũ hơn