Đất nền dự án, ấm dần đều

Thứ hai, 24/08/2015, 15:01
Ba tháng vừa qua, đất nền tại một số dự án trên địa bàn TP. HCM có thanh khoản tương đối tốt, nhiều dự án đã hết hàng hoặc chỉ còn vài nền. Do đó, các chủ đầu tư không còn sử dụng chiêu “bia kèm lạc” để bán hàng như trước.
Nhờ có những lợi thế riêng, phân khúc đất nền dự án đang nhận được nhiều sự quan tâm của người mua.

Hiện nay, chiến lược bán hàng của chủ đầu tư và các nhân viên tư vấn ở các sàn giao dịch đã thay đổi. Đối tượng mà chủ đầu tư hướng tới là khách hàng thực sự có nhu cầu, còn các nhân viên tư vấn chỉ dừng lại ở mức tư vấn, giới thiệu, chứ không còn ngày nào cũng gọi điện chèo kéo như trước.

Tại Dự án Đại Phúc River view (quận Bình Thạnh) có 209 nền, trong đó các nền có diện tích nhỏ (68m2) đã được bán hết với mức giá từ 27 - 28 triệu đồng/m2.

Anh Lãm, nhân viên Sàn Đại Phúc cho biết, dự án này chỉ còn vài nền, trong đó có 1 nền 150 m2 giá bán 24,5 triệu đồng/m2. Sở dĩ dự án bán hết nhanh, vì mức giá đươc xem là thấp hơn đất nền trong khu dân cư cùng vị trí từ 2 - 4 triệu đồng/m2, kèm theo lợi thế đất trống, được quy hoạch từ đầu, dễ trong thiết kế và xây dựng.

Thay vì chiết khấu lớn, khuyến mãi khủng, Công ty Đại Phúc tập trung vào chính sách giá cạnh tranh. Chẳng hạn, tại Khu đô thị Vạn Phúc Riverside City (quận Thủ Đức) có diện tích 198 héc-ta, cách cầu Bình Triệu khoảng 1,3 km, giá bán thấp nhất của dự án khoảng 20 triệu đồng/m2 cho nền đất từ 100m2 trở lên. Đây là mức giá được xem là cạnh tranh với các dự án đất nền cùng khu vực. Do đó, dù chủ đầu tư không có chính sách chiết khấu, hoặc khuyến mãi, mà chỉ tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho các khách hàng đã trả đủ tiền, nhưng chỉ sau 5 tháng mở bán, đã có khoảng trên 400 nền đất được đặt mua.

Trước đó, Sacomreal cũng tưng bừng khuyến mãi khi mở bán các dự án đất nền, thế nhưng đến nay, tại Dự án Jamona Home Resort (quận Thủ Đức), doanh nghiệp này cũng chỉ tặng 4 - 10 chỉ vàng và bốc thăm trúng thưởng nếu khách hàng trả tiền 1 lần. Được biết, dự án này có 238 nền đất với diện tích từ 140 m2 đến hơn 500 m2/nền, giá bán dao động từ 14,5 - 16 triệu đồng/m2.

Đây là mức giá không rẻ hơn so với các dự án trong khu vực, quanh cầu Bình Triệu khoảng hơn 5km. Tuy nhiên, anh Tuấn, tư vấn dự án này cho biết: “Lợi thế của dự án là nền đất có sổ đỏ, thanh toán 20% có thể nhận ngay nền để xây nhà. Đến ngày 21/8 dự án này tiếp tục mở bán”.

Trong khi đất nền dự án “lên đời”, thì đất nền nhỏ lẻ tại các khu dân cư vẫn khá bình lặng. Nhiều chủ đất thay vì có kè lên giá, đã chủ động giảm giá để đẩy hàng. Chị Đại vừa mua lô đất hơn 80m2 có giá 9 triệu đồng/m2 tại một con hẻm đường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 cho biết: “Trước đó, chủ đất đòi giá cao hơn, nhưng đợt này lại giảm. Tính ra, ngoài diện tích đất trên giấy tờ, còn có diện tích lưu không đường trước mặt, đất sát kênh phía sau. Tiếng là mua 81m2, nhưng thực tế diện tích đang tạm sử dụng lên đến 120m2”.

Khi các chủ đất giảm thêm khoảng 200.000 đồng/m2, toàn bộ 5 lô đất nền của con hẻm này đã được bán hết.

Mặc dù đất nền dần có tính thanh khoản tốt, nhưng theo bà Dương Thùy Dung, Trưởng Phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển, Công ty CBRE Việt Nam, nhà đầu tư cần nhận diện đúng thị trường đất nền dự án.

Hiện nay, phân khúc này đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng sự thay đổi này là không quá nóng. Vì vậy, nhà đầu tư cần nhìn nhận đúng thời điểm để tham gia thị trường, bởi phân khúc đất nền không thể sinh lời ngay, mà nhà đầu tư chỉ có thể kiếm lợi khi chuyển nhượng, trong khi mua căn hộ, có thể có thu nhập khi cho thuê.

Theo Báo Đầu Tư Bất Động Sản

Các tin cũ hơn