Bất động sản cao cấp: Ưu thế cạnh tranh đến nhu cầu khách hàng

Thứ hai, 29/02/2016, 10:46
Gíám đốc một tập đoàn phát triển bất động sản nhìn nhận, năm 2016 sẽ là năm áp lực với phân khúc bất động sản cao cấp hạng sang. Điều này khiến giới kinh doanh bất động sản phải không ngừng cải tiến sản phẩm, đem lại nhiều lợi ích hơn và đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của nhóm khách hàng tinh tế và đẳng cấp.

Chuyển mình theo nhu cầu khách hàng

Thị trường bất động sản năm 2015 đã đánh dấu bước chuyển mình mới với sự trở lại mạnh mẽ của phân khúc cao cấp. Theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, sau một thời gian dài trầm lắng, các sản phẩm bất động sản cao cấp đã được các doanh nghiệp thay đổi phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng, cơ cấu sản phẩm cũng phong phú hơn.

Đối với các dự án bất động sản cao cấp, ngoài giá cả, người mua hiện nay còn đòi hỏi khắt khe về hàng loạt các yếu tố khác như vị trí đắc địa, không gian sống, thiết kế cũng như các tiện ích đi kèm. Chính những thay đổi từ phía người mua đã tạo động lực để chủ đầu tư chuyển mình mạnh mẽ, liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm để tạo lên đẳng cấp khác biệt trong những sản phẩm đưa ra thị trường.

Trên thực tế, các dự án bất động sản những năm gần đây bắt đầu tập trung nhiều đến mảng xanh và môi trường sống. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng thật sự đầu tư có chiều sâu. Dù đã tối đa hóa diện tích nhưng mật độ xanh ở các dự án hiện nay chỉ chiếm khoảng 40%; thêm vào đó, vì lợi ích kinh tế nên tiện ích và nội thất đắt tiền vẫn được chú trong hơn là xây dựng một môi trường sống hướng đến giá trị gia đình và thiên nhiên.

Theo ông Sergey Nam, Phó tổng giám đốc tập đoàn Kusto Home - Chủ đầu tư Đảo Kim Cương cho biết: “Cốt lõi của sự thành công nằm ở định vị và chiến lược phát triển dự án. Thời gian tới đây, những khách hàng tinh tế không chỉ yêu cầu vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng hay kiến trúc hợp lý mà họ còn yêu cầu môi trường sống lành mạnh, bền vững cho gia đình và con nhỏ".

Ông Sergey Nam cho biết, một trong những điều tự hào nhất của Đảo Kim Cương là các mảng xanh và tiện ích công cộng chiếm đến 85% diện tích xây dựng. Với dòng sản phẩm “nhà ở cao cấp mang phong cách resort ngay trong lòng thành phố”, dự án kỳ vọng đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, cân bằng cuộc sống bên gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng mà không phải tới những khu nghỉ dưỡng xa thành phố.

2016 tiếp tục là sân chơi của những tên tuổi lớn

Điểm lại hàng loạt các dự án bất động sản cao cấp trên thị trường hiện nay có thể thấy, năm 2016 sẽ tiếp tục là sân chơi của những tên tuổi lớn trong ngành bất động sản như Novaland, Sơn Kim Land… khi mà phần lớn các sản phẩm đều có vị trí đắc địa và nhu cầu của khách hàng được đặt lên hàng đầu.

“Thị trường bất động sản cao cấp đang chuyển mình sang một xu hướng cạnh tranh mới để đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng cao hơn của khách hàng và những nhà đầu tư – đó là những yêu cầu tinh tế về những mảng xanh rộng lớn, thiết kế hiện đại và đầy đủ những tiện ích nội khu”, một chuyên gia đánh giá.

Đơn cử như tại Kusto Home đã đặt ra tiêu chuẩn mới về phong cách sống đẳng cấp với dự án mang tên Đảo Kim Cương, được xem như “dự án đẳng cấp” trong lòng TP.HCM.

Sau thành công giai đoạn 1, chủ đầu tư – tập đoàn Kusto Home đã triển khai giai đoạn 2 từ quý 4/2015 dựa trên ý tưởng chính là “đảo 4 mùa”, tức mỗi mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, đảo đều có vẻ đẹp riêng về màu sắc, mùi hương, cây cối…

“Tháng 9/2015 vừa qua, Kusto Home đã ký kết hợp tác chiến lược với Coteccons trong việc triển khai giai đoạn 2 nhằm nâng cao chất lượng công trình và đảm bảo tiến độ. Cùng với đó, chiến lược bán hàng giai đoạn 2 sẽ rất cạnh tranh giúp khách hàng sở hữu căn hộ tại Đảo Kim Cương dễ dàng hơn bao giờ hết”, ông Sergey Nam chia sẻ thêm

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn