Tìm mua nhà trực tuyến có xu hướng tăng

Thứ ba, 21/06/2016, 15:18
Cũng nhộn nhịp mua bán, cò kè giá cả, chợ giao dịch địa ốc trực tuyến đang trở thành kênh kết nối cung - cầu các dự án bất động sản.

Theo Savills, quý I/2016, gần 7.600 căn hộ được tung ra thị trường từ 17 dự án mới và 3 dự án đang hoạt động, trong đó 50% căn hộ thuộc phân khúc trung cấp đã được tiêu thụ bởi những người mua nhà có nhu cầu để ở.

Cũng theo đơn vị nghiên cứu, thị trường bất động sản thời gian qua ghi nhận sự gia tăng nguồn cung, điều này ít nhiều khiến người có nhu cầu thực về nhà ở băn khoăn khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp với số tiền bỏ ra, bởi có không ít chủ đầu thổi giá dự án. Bối cảnh này khiến giao dịch trực tuyến thông qua những trang website cung cấp thông tin bất động sản có xu hướng tăng trong những năm gần đây.

tim-mua-nha-truc-tuyen-co-xu-huong-tang

Trang tìm kiếm thông tin bất động sản zita.vn  có giao diện thiết kế bắt mắt và dễ tìm.

Theo thống kê của Sàn bất động sản Rongbay.vn, năm 2015 có khoảng 76% người có nhu cầu thường xuyên nghiên cứu trên Internet trước khi quyết định mua. 74% trong số này tiếp cận thông tin về dự án qua các trang tìm kiếm, 36% qua mạng xã hội và 33% qua website mua bán bất động sản hoặc môi giới.

Tỷ lệ sử dụng Internet để so sánh các lựa chọn với nhau và khách hàng sau khi mua chia sẻ kinh nghiệm trên mạng xã hội bằng nhau với 40%. Trong khi, 52% số người tìm kiếm đánh giá từ người dùng khác, 57% giao dịch thực tế được bắt nguồn từ Internet.

Theo sàn này, hầu hết các website bố trí như một “chợ” giao dịch địa ốc trực tuyến. Người có nhà, đất đăng rao bán, cho thuê còn người có nhu cầu thì vào xem xét, lựa chọn.

"Người mua nhà có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về căn hộ ưng ý trước khi đưa ra quyết định mua. Một số website uy tín đã trở thành những kênh tìm kiếm và quảng cáo thông tin hữu ích, được nhiều người biết đến trong thời gian gần đây", đại diện đơn vị này cho hay.

Ông Lê Đăng Khoa - Tổng Giám đốc điều hành của Zita.vn

Ông Lê Đăng Khoa - Tổng Giám đốc điều hành của Zita.vn

Ngoài ra, một số website còn tích hợp thêm nhiều tính năng đặc biệt, trong đó có định vị bất động sản của trang zita.vn thể hiện vị trí và giá bán hoặc cho thuê tất cả các căn hộ trong khu vực khách hàng muốn tìm kiếm bằng một cú nhấp chuột. Nhờ đó, người tìm kiếm bất động sản trước khi đưa ra quyết định đầu tư, mua hoặc cho thuê có thể nhận định, đánh giá sản phẩm mình quan tâm.

Bên cạnh đó, website này còn cập nhật các tiện ích xung quanh gồm trường học, khu mua sắm giải trí và chăm sóc sức khỏe - những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường sống - điều người mua nhà đặt mối quan tâm hàng đầu.

Theo đánh giá của chuyên gia, công nghệ mới giúp những người có nhu cầu giao dịch bất động sản tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, làm thị trường trong sạch và lành mạnh hơn. Tuy nhiên, với hàng nghìn website về lĩnh vực bất động sản đang hoạt động, người mua nhà nên lựa chọn địa chỉ có uy tín, đăng tin chất lượng để có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm vừa ý.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn