Kiến nghị công an điều tra Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba

Thứ hai, 05/11/2018, 11:42
Liên quan đến việc rao bán hàng chục dự án đất nền trên địa bàn TP.HCM, mới đây UBND huyện Long Thành đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo công an vào cuộc.

Một khu đất nông nghiệp được Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba giới thiệu là dự án Alibaba Phước Long 16

UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh giao dịch, mua bán đất nền của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

UBND huyện Long Thành cho biết qua kiểm tra, rà soát, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đã liên kết với Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp (địa chỉ 52, quốc lộ 51, ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành) do bà Trương Thị Hồng Ngọc làm giám đốc để thực hiện bán khống những dự án không có thật trên địa bàn huyện.

Hai công ty nói trên đã bắt tay nhau bán đất nền ở 21 dự án khác nhau trên địa bàn các xã Phước Bình, Long Phước, An Phước thông qua các website: http://diaocalibaba.vn, http://diaocalibaba.com.vn, các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội như: Zalo, Facbook... Đồng thời, đã có rất nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tin tưởng đặt mua đất nền của hai công ty nói trên.

Trong đó, tại xã Phước Bình, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba rao bán 3 khu đất là dự án Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II, Alibaba Central Park III. Tại xã An Phước có 1 dự án Alibaba. Tại xã An Phước và xã Long Phước có 17 dự án là từ dự án Alibaba 1 đến Alibaba 16 và dự án Khu dân cư Quốc tế Lilama.

Theo UBND huyện Long Thành, những vị trí mà Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp rao bán, phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp. Hai công ty trên đã tự thiết kế giao thông ngang dọc khu đất kết nối ra quốc lộ 51 và chia đất ra những lô nhỏ không đúng thực tế rồi rao bán.

Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm của các công ty nói trên là rất khó khăn, vì việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền tại các thửa đất và việc ký hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc được thực hiện ở nơi khác nên rất khó thu thập thông tin để xử lý.

Trước đó, liên quan đến việc giao bán đất nền trái phép tại dự án khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (TP.HCM) công ty này đã bị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, trong đó có Bộ Công an.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn