Mặc bị tuýt còi, địa ốc Alibaba lại tung chiêu mới

Thứ tư, 29/11/2017, 14:58
Dù bị tố có nhiều sai phạm trong các dự án bất động sản thế nhưng địa ốc Alibaba vẫn ngang nhiên tiếp tục rao bán đất nền dự án.

Vẫn ngang nhiên rao bán đất nền

Sau khi bị phanh phui tự xưng là chủ đầu tư dự án, dù chưa “chính chủ” nhưng vẫn mở bán thì nay địa ốc Alibaba đã ghi trong phần giới thiệu về chủ đầu tư dự án Tây Bắc Củ Chi “Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đang trong quá trình xin hoàn thiện thủ tục xin làm chủ đầu tư”.

Ngày 26/11, công ty này còn tổ chức buổi bán hàng tập trung quy mô lớn, giới thiệu dự án Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tuy nhiên, trên website của Alibaba thì không hề có thông tin về chủ đầu tư dự án. Gọi điện tới công ty, nhân viên khẳng định Alibaba là chủ đầu tư dự án, tuy nhiên khi được hỏi tại sao không đề thông tin chủ đầu tư dự án trên web thì nhân viên cắt máy.

Văn bản Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc gửi UBND TP.HCM khẳng định Công ty Alibaba không phải là chủ đầu tư dự án đất nền tại Củ Chi

Được biết tính đến ngày 21/11, Công ty Alibaba đã có gần 500 khách hàng bị địa ốc Alibaba qua mặt để gọi vốn cho dự án ảo với số tiền lên đến hơn 16,6 tỷ đồng.

Như vậy có thể thấy doanh nghiệp này đã phớt lờ hàng loạt thông tin cảnh báo, các văn bản chỉ đạo của các cơ quan nhà nước, địa ốc Alibaba vẫn ngang nhiên rao bán đất nền ở dự án Tây bắc Củ Chi, với chiêu mới.

Phớt lờ hàng loạt chỉ đạo

Trước đó, liên tiếp các đơn vị, cơ quan nhà nước đã phát đi văn bản liên quan tới hoạt động của địa ốc Alibaba ở dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi.

Ngày 21/11, UBND TP.HCM đề nghị các sở, ngành nhanh chóng kiểm tra hoạt động của công ty địa ốc Alibaba trong việc rao bán đất nền Tây Bắc - Củ Chi

Ngày 20/11, Sở TN-MT TP.HCM phát thông báo khẩn cho biết sở liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về 2 công ty Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba (thực chất là một đơn vị điều hành) rao bán dự án chưa đầy đủ thủ tục cần thiết.

Qua kiểm tra và xác minh, đơn vị nhận thấy những quảng cáo của Địa ốc Alibaba không đúng sự thật.

"Thông qua vụ việc này, người dân cảnh giác và tìm hiểu kỹ khi đầu tư nhà, đất", Sở TN-MT TP.HCM nêu rõ.

Công ty địa ốc Alibaba dẫn khách đi Long Thành, Đồng Nai xem đất nền và đặt cọc.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết hoạt động của Công ty CP Địa ốc Alibaba đối với dự án ở Củ Chi là hình thức huy động vốn trước khi hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật. Công ty CP Địa ốc Alibaba vẫn chưa có pháp lý gì với dự án này.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) trong thời gian ngắn đã 2 lần gửi công văn đến các cơ quan, ban ngành TP.HCM để báo cáo về hoạt động kinh doanh bất bình thường của 2 công ty trên.

HoREA cũng nhận được nhiều thông tin phản ánh của doanh nghiệp và người tiêu dùng về việc 2 công ty có dấu hiệu tăng vốn điều lệ "ảo"; công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng "kiểu kinh doanh đa cấp" tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và TP.HCM.

Ngày 17/11, lãnh đạo địa ốc Alibaba đã gửi tâm thư tới khách hàng, đối tác, nhân viên để trấn an.

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch kiêm CEO địa ốc Alibaba nói: “Với sứ mệnh to lớn 'giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản', công ty đã đưa ra chiến lược PR táo bạo đầy khác biệt nhằm để giữ khách hàng lại với Alibaba và để mang đến cho khách hàng lợi nhuận tốt nhất, giá trị thật, lợi ích thật.

Nhưng do sự việc diễn ra quá bất ngờ và chưa được báo trước nên đã gây ra sự hoang mang, lo lắng cho khách hàng, đối tác và các anh chị nhân viên sale. Mong quý khách hàng thấu hiểu cho chúng tôi”.

Được biết, Bộ Công an cũng đã vào cuộc làm việc với các cơ quan liên quan tới hoạt động của địa ốc Alibaba. Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an đã có 2 buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích