Chuyển hồ sơ vụ địa ốc Alibaba qua Bộ Công an

Thứ ba, 28/11/2017, 17:20
Ngày 28.11, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết sáng cùng ngày Sở đã có cuộc họp với Bộ Công an, một số sở, ngành liên quan đến việc Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba tự nhận mình là chủ đầu tư dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi và tiến hành huy động vốn từ khách hàng.

Đất của người dân nhưng Công ty CP Địa ốc Alibaba vẫn lấy đem huy động vốn của khách hàng

Ông Tuấn cho biết trước mắt Thanh tra Sở Xây dựng sẽ xử phạt hành chính đối với công ty nói trên với các lỗi vi phạm liên quan đến luật Nhà ở, luật Kinh doanh bất động sản. Bởi Công ty CP Địa ốc Alibaba chưa phải là chủ đầu tư nhưng đã rao bán, đặt cọc là sai quy định. Trước đó, rất nhiều lần thanh tra Sở mời làm việc nhưng công ty này... không đến.

“Thẩm quyền của Sở chỉ là xử phạt hành chính cho nên sau khi xử lý xong sẽ cung cấp thông tin, chuyển hồ sơ cho Bộ Công an nhằm phục vụ công tác điều tra, xử lý theo thẩm quyền của ngành công an. Đồng thời sẽ có báo cáo gửi UBND TP về công ty này”, ông Tuấn cho hay.

Được biết trước đó Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46) - Bộ Công an đã mời đại diện công ty CP Địa ốc Alibaba lên làm việc xoay quanh các dự án mà công ty này rao bán ở Củ Chi (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai).

Công ty CP Địa ốc Alibaba cũng thừa nhận đã nhận tiền đặt cọc của gần 500 khách hàng với số tiền hơn 16 tỉ đồng tại dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn