HoREA: Tòa thụ lý đơn kiện địa ốc Alibaba bán dự án 'bánh vẽ'

Thứ tư, 06/12/2017, 11:55
Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) vừa có công văn yêu cầu Cty CP địa ốc Alibaba giải quyết thỏa đáng quyền lợi của khách hàng đúng pháp luật trao đổi ký kết khi mua bán. Trong khi đó, không ít khách hàng phản ứng và khởi kiện đơn vị này ra tòa.


Trong văn bản vừa ban hành Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), đề cập đến trường hợp ông Trần Dũng khiếu nại Cty Alibaba, cho rằng đơn vị này chưa minh bạch trong vấn đề ký kết hợp đồng nhận tiền cọc.

Theo nội dung biên bản giữa Cty Alibaba và ông Dũng: “Nếu quá thời hạn bảy ngày, ông Dũng không thực hiện việc ký kết hợp đồng hoặc không thanh toán đợt 1 cho Cty Alibaba thì mặc nhiên ông Dũng đã từ bỏ quyền giao kết hợp đồng với công ty. Đồng thời ông Dũng phải chịu mất toàn bộ số tiền đặt cọc”.

HoREA yêu cầu Cty "cổ tích" phải thể hiện đầy đủ đạo đức kinh doanh và trách nhiệm

Ông Dũng phân tích, do phía Cty Alibaba không chứng minh được quyền sở hữu hợp pháp của khu đất nên ông yêu cầu Cty Alibaba phải trả lại số tiền mà ông đã đặt cọc.

Tuy nhiên, phía Cty Alibaba cho rằng, ông Dũng yêu cầu đơn vị này trả lại 60 triệu đồng tiền đặt cọc và bồi thường thêm 60 triệu đồng. Nhưng theo quy định của Luật Dân sự: “Hợp đồng là sự thỏa thuận của các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự”.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA đề nghị Cty Alibaba thể hiện đầy đủ đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Trước hết là tinh thần thượng tôn pháp luật và có trách nhiệm đối với khách hàng, để góp phần xây dựng và phát triển thị trường bất động sản minh bạch, ổn định.

Được biết, vụ việc trên được ông Dũng gửi đơn khởi kiện ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được tòa án chấp thuận thụ lý.

Liên quan đến Cty Alibaba, trước đó, anh Kiều Thanh Thụy (28 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) cho biết có ký hợp đồng mua hai nền đất của Cty Alibaba tại dự án Long Phước 1 nằm trên mặt tiền quốc lộ 51, thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, anh Thụy đã thanh toán 95% giá trị nền đất, số tiền gần 1 tỷ đồng, nhưng đến hạn thì Cty Alibaba không giao GCN QSDĐ.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích