Vụ địa ốc Alibaba bán dự án "vịt trời": Xử phạt hành chính, chuyển cơ quan điều tra

Thứ tư, 29/11/2017, 10:06
Sau cuộc họp với các sở ngành liên quan trong vụ Công ty địa ốc Alibaba bán dự án "vịt trời", Sở Xây dựng TP.HCM đã thống nhất xử phạt hành chính theo thẩm quyền. Ngoài ra, Sở sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý tiếp.

Ngày 28/11, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị này đang soạn thảo nội dung xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba - doanh nghiệp liên tục bị các cơ quan chức năng cảnh báo.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, thanh tra của Sở này sẽ xử phạt hành chính đối với Công ty địa ốc Alibaba về các lỗi vi phạm quy định trong Luật kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở.

Cũng theo ông Tuấn, việc Công ty Alibaba chưa phải là chủ đầu tư của dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi nhưng đã “mạo danh” chủ đầu tư rao bán dự án và cho khách hàng đặt cọc giữ chỗ là sai quy định.

“Chúng tôi đã nhiều lần mời đại diện Công ty Alibaba lên làm việc nhưng đại diện doanh nghiệp này đều không đến”, ông Tuấn nói.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, thanh tra của Sở này sẽ xử phạt hành chính đối với công ty địa ốc Alibaba về các lỗi vi phạm quy định trong Luật kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (Sở TNMT) đã phát đi cảnh báo khẩn về những thông tin sai sự thật của Công ty Địa ốc Alibaba và Công ty Alibaba Tây Bắc TP.HCM.

Theo Sở TNMT, thời gian qua Sở nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc hai công ty nói trên có hành vi rao bán dự án chưa đầy đủ thủ tục cần thiết.

Qua kiểm tra và xác minh, Sở TNMT TP.HCM nhận thấy những quảng cáo của Công ty Địa ốc Alibaba không đúng sự thật.

Cụ thể, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3" (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ. Thế nhưng, công ty Địa ốc Alibaba và công ty Alibaba Tây Bắc TP.HCM vẫn ngang nhiên rao bán nền và thu tiền giữ chỗ của hơn 400 khách hàng.

Thông qua vụ việc này, Sở mong muốn người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp, cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra.

Trong lần làm việc với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46-Bộ Công an), đại diện Công ty Alibaba cho biết, tính đến ngày 21/11, Công ty Alibaba đã nhận đăng ký đặt chỗ của 493 khách hàng với tổng số tiền hơn 16,6 tỷ đồng trong dự án Khu đô thị Tây Bắc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích