Nghi án bà dùng dây siết cổ cháu chết rồi uống thuốc trừ sâu tự tử

Thứ ba, 28/11/2017, 17:06
Theo điều tra ban đầu từ cơ quan công an, bà Xa khai nhận đã dùng dây nơ của bánh kem siết cổ cháu ngoại chết rồi uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng bất thành.

Căn nhà bà Xa nơi xảy ra vụ việc

Ngày 28-11, thượng tá Trương Văn Sáu, trưởng phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Lý Thị Kim Xa (53 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy) để điều tra về hành vi "giết người".

Nạn nhân được xác định là bé Dương Lý Cao Kỳ (7 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy- cháu ngoại bà Xa) đang học lớp 2 một trường tiểu học trên địa bàn huyện Cai Lậy.

Theo kết quả điều tra, khoảng 6h ngày 23-11, anh Lý Đỗ Khuê (23 tuổi) về nhà thì phát hiện mẹ mình là bà Xa nằm bất động dưới nền nhà.

Kiểm tra xung quanh, anh Khuê phát hiện bé Kỳ cũng nằm gần đó nhưng đã tử vong. Cạnh đó là chai thuốc trừ sâu mở nắp.

Kiểm tra thấy bà Xa còn sống nên anh Khuê vội tri hô cùng với người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu.

Tại đây các bác sĩ chẩn đoán bà Xa bị ngộ độc thuốc trừ sâu, tăng huyết áp giai đoạn 1 nên được các bác sĩ tích cực cứu chữa.

Kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân tử vong của bé Kỳ là do phù phổi cấp.

Bà Xa nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy cho đến ngày hồi phục hoàn toàn và bị bắt vào chiều 27-11.

Theo điều tra ban đầu từ cơ quan công an, bà Xa khai nhận đã dùng dây nơ của bánh kem siết cổ cháu Kỳ cho đến chết, sau đó bà uống thuốc tự tử nhưng bất thành.

Trước khi chết, bà Xa đã viết thư tuyệt mệnh để lại cho hai người con ruột và dặn hai con phải làm theo lời bà với nội dung: không mời thầy chùa, không để tang, chôn lúc 0h và chôn hai bà cháu chung 1 hòm...

Cũng theo công an, bà Xa sống chung nhà với con trai là anh Khuê và cháu Kỳ. Mẹ của bé Kỳ đi làm ở công nhân ở TP.HCM mỗi tháng gửi tiền về để phụ bà Xa nuôi con. Bà Xa rất thương cháu ngoại vì cháu ngoan và học giỏi.

Hiện PC45 đã di lý bà Xa về trại giam công an tỉnh để phục vụ điều tra.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích