Cò đất táo tợn tung tin sắp thành lập quận mới ở Đà Nẵng!

Thứ năm, 07/03/2019, 16:56
Để hét giá, giới cò đất Đà Nẵng đã liều mình phao tin sắp tới, TP sẽ tách 4 xã của huyện Hòa Vang để thành lập quận mới.

Chiều 7-3, ông Đặng Phú Hành - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng - cho hay thông tin về việc TP sẽ tách 4 xã của huyện này ra để thành lập một quận mới là hoàn toàn bịa đặt. Ông Hành khẳng định đây là chiêu trò của cò đất nhằm mục đích thổi giá đất để trục lợi.

Cò đất tung chiêu, đẩy giá đất tại huyện Hòa Vang - Đà Nẵng.

UBND huyện Hòa Vang đã làm việc với các cơ quan truyền thông của địa phương nhằm khẳng định thông tin trên chỉ là tin đồn để thông báo cho người dân được biết, tránh bị mắc lừa. Ông Hành cũng cho hay UBND huyện sẽ đề nghị Bí thư Huyện ủy báo cáo vụ việc lên Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo TP.Đà Nẵng để xử lý việc tung tin đồn.

Trước đó, tối 6-3, trên các trang mạng xã hội chuyên giao dịch bất động sản ở TP.Đà Nẵng, nhiều người môi giới, cò đất đã đăng thông tin Đà Nẵng chuẩn bị thành lập quận mới mang tên Hiếu Đức được tách ra từ 4 xã: Hòa Nhơn, Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Tiến của huyện Hòa Vang. Cò đất còn cho biết đang giữ 100 lô đất tại các xã này với giá bán ra từ 1,3 đến 1,8 tỉ đồng/lô.

Cò thổi giá đất, người dân vội vã phân lô bán nền.

Như đã thông tin, nhiều ngày qua, tại xã Hòa Tiến xuất hiện tình trạng cò đất thổi giá, đẩy giá đất khu vực này từ 150-200 triệu/ lô lên 800 triệu- 1 tỉ đồng/ lô. UBND huyện Hòa Vang đã có văn bản cảnh báo cho người dân biết chiêu trò của cò đất.

Ao nước đọng nhanh chóng được sang lấp rao bán.

Theo ông Ngô Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, đây chỉ là chiêu trò của cò đất. Trên thực tế, giao dịch sang tên chính chủ những ngày qua ở địa phương rất ít, chủ yếu là sang tên bằng giấy viết tay nhằm đánh lừa khách hàng để thổi giá đất.

Chiều 7-3, phóng viên đã trở lại xã Hòa Tiến để theo dõi tình trạng mua bán đất tại đây. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, hiện tất cả cò đất đã bỏ đi và không còn giao dịch đất như mấy ngày trước.

Tại các tuyến đường bê tông dẫn vào các thôn Nam Sơn, La Bông, Lệ Sơn Nam, Lệ Sơn Bắc, Thạch Bồ…., nhiều lô đất được người dân san ủi làm mặt bằng để bán cho cò đất hiện vẫn nằm im lìm vì không còn giao dịch.

Đi sâu vào các tuyến đường, ngỏ hẻm bê tông rộng chưa đầy 2m, chúng tôi chứng kiến nhiều khu vực trước đây là ao, vườn và lũy tre vừa bị người dân phá ngổn ngang để san mặt bằng được bán cho nhiều người (với giá từ 800 triệu đến hơn 1,5 tỉ đồng), nay đều đã không còn giao dịch do giá đất sốt ảo cũng tan biến.

Tại quán cà phê H. (thôn Nam Sơn) - nơi được coi là "đại bản doanh" của giới cò đất và người mua, nay đã không còn cảnh giao dịch, đặt cọc tiền nhộn nhịp như mấy ngày trước.

Bà H., chủ quán cà phê, cho biết sau khi huyện có chỉ đạo chấn chỉnh, cò đất không còn ra vào quán nên giao dịch mua bán cũng chấm dứt hẳn kể từ 1 – 2 ngày trước.

Bà Trần Thị Thu (ngụ tổ 2, thôn Nam Sơn), cho biết: "Cò đất đã đi hết rồi. Vùng quê nơi đây không bị dậy sóng và sốt đất vì dân đâu còn bán đất nữa. Có thể do người dân bị cò đất tung chiêu nhằm dụ dỗ để san mặt bằng bán đất, trục lợi rồi bỏ chạy". Qua tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân khiến khu vực này bị sốt đất là do giới cò đất tung tin khu vực Hòa Tiến sắp được xây dựng trường đua ngựa.

Theo lãnh đạo huyện Hòa Vang, Hòa Tiến không nằm trong khu vực được xây dựng công trình trên nên người dân phải cảnh giác. Còn theo người dân, trước đây khoảng hơn 12 năm, hầu hết diện tích đất vườn, đất ở của người dân tại thôn Nam Sơn đã được nhóm người ở Đà Nẵng mua hết với giá chỉ 20 – 30 triệu đồng/ nền rồi để đó. Nay, một số khu vực được rao bán và bị cò dùng chiêu thổi giá để gây sốt ảo nhằm đẩy giá đất tăng cao.

Một số nguồn tin cho biết hiện các cò đất đã đến khu vực Châu Bí (Hòa Tiến), cách đó khoảng 5km, để tiếp tục mua đất, gây sốt ảo.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn