Dân ào ạt bán đất, chính quyền cảnh báo "không có đất cho con, cháu làm nhà"

Thứ ba, 05/03/2019, 15:24
Trước tình trạng người dân H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) ồ ạt bán đất, chính quyền địa phương cảnh báo không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở.

Ảnh minh họa

Ngày 5.3, UBND H.Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết địa phương vừa ra văn bản chấn chỉnh tình trạng mua bán đất trên địa bàn huyện trước bối cảnh người dân đổ xô bán đất ở, đất sản xuất.
Ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND H.Hòa Vang, cho biết hiện tình hình mua bán đất trên địa bàn H.Hòa Vang đang diễn ra sôi động. “Giới cò” đất đang dùng nhiều chiêu trò đẩy giá đất lên cao bất thường để trục lợi”, ông Hành nhận định.
Chủ tịch UBND H.Hòa Vang chỉ đạo giao UBND 11 xã thông tin, tuyên truyền cho người dân thận trọng trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không có đất để sản xuất, không có đất để con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến tình hình an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài.
Ngoài ra, UBND H.Hòa Vang cũng giao Đài truyền thanh và truyền hình huyện thông báo rộng rãi để người dân nắm bắt rõ tình hình “sốt” đất ảo trên địa bàn, tránh tình trạng bị “sập bẫy” nhóm “cò” đất gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế của gia đình, cá nhân.
H.Hòa Vang là một vùng quê thuộc Đà Nẵng. Trước Tết, giá đất trung bình ở các xã dao động từ khoảng 150 - 300 triệu đồng 1 lô/100m2. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, vùng quê Hòa Vang trở nên náo động vì đội quân “cò” đất đổ về làm giá, tìm cách “thổi giá” khiến giá trị đất trở nên rất ảo.
Nhiều người dân tỏ ra tiếc rẻ khi bán lô đất khoảng 100m2 khoảng 100-150 triệu đồng nhưng chỉ sau đó lô đất đã tăng lên 8 - 10 lần với con số 800 triệu đồng đến 1,5 tỉ đồng… Thậm chí có trường hợp, lô đất đang còn hoang hóa cũng được định giá đến cả tỉ đồng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn