Đà Nẵng siết chặt giao dịch, kinh doanh bất động sản

Thứ hai, 03/06/2019, 17:29
Đà Nẵng công bố công khai, cập nhật danh sách các dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua.

Ngày 3/6, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND thành phố vừa ký Công văn 3509/UBND-SXD về việc chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Xây dựng công bố công khai, thường xuyên cập nhật danh sách các dự án phát triển nhà ở đã có thông báo của Sở Xây dựng về việc nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, mua bán.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Xây dựng công bố công khai, thường xuyên cập nhật danh sách các dự án phát triển nhà ở đã có thông báo của Sở Xây dựng về việc nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua..., đến UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên - Môi trường công bố công khai, thường xuyên cập nhật thông tin các dự án phát triển đô thị, nhà ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất đến UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin - Tuyền thông cùng các đơn vị liên quan có trách nhiệm thường xuyên đăng tải thông tin khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan.

Hàng trăm ki ốt giao dịch bất động sản tại các khu quy hoạch, dự án trên địa bàn Đà Nẵng.

Liên quan đến vi phạm trong hoạt động công chứng, nhất là tình trạng “ký chờ”, “ký gửi” nhằm trốn thuế khi ký kết các hợp đồng mua bán, chuyển nhượng đất đai, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Sở Tư pháp kiểm tra, xử lý nghiêm.

Đặc biệt, UBND TP.Đà Nẵng giao công an thành phố cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản. Trong đó, chú trọng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản.

Theo VTC

Các tin cũ hơn