Thu hồi hàng nghìn sổ đỏ thuộc dự án Mường Thanh

Thứ năm, 18/07/2019, 11:02
Sở TN&MT Hà Nội vừa ra quyết định thu hồi hàng nghìn sổ đỏ của người dân thuộc dự án khu nhà ở Xa La (phường Phúc La, Hà Đông) và tòa nhà hỗn hợp CT5 xã Tân Triều.

Sở TN&MT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu thu hồi và hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với phần đất có sai sót tại dự án khu nhà ở Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông) và tòa nhà hỗn hợp CT5 (xã Tân Triều).

Sở TN&MT cho hay việc thẩm định hồ sơ và cấp giấy chứng nhận tại các dự án trên có sai sót, không đúng với quy định về đất đai.

Cụ thể, công văn thu hồi áp dụng với hơn 300 căn hộ tại tầng 1, 2 của cụm tòa nhà CT1, 2, 3, 4 và tòa trung tâm thương mại thuộc dự án khu nhà ở Xa La. Đồng thời, các căn hộ thuộc 8 tầng tại tòa CT5A và 5 tầng thuộc tòa CT5B cũng bị thu hồi sổ đỏ với lý do trên.

Sai phạm của chủ đầu tư ở chung cư Bemes cũng khiến các hộ dân bị thu hồi sổ đỏ.

Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở của các hộ này không còn giá trị. Người dân không thể công chứng hoặc chuyển đổi quyền sở hữu khi muốn bán nhà.

Trước đó, như PV đã phản ánh, hàng chục hộ dân tại tầng 4, tòa CT6B thuộc tổ hợp chung cư cao cấp Bemes bất ngờ khi bị Sở TN&MT Hà Nội thu hồi sổ đỏ vào tháng 1/2019.

Trong khi đó, hàng trăm căn hộ tại khu CT6C cũng chưa được cấp sổ đỏ do đây là tòa xây trái phép, không nằm trong quy hoạch do thành phố phê duyệt.

Trong công văn gửi đến người dân, Sở TN&MT Hà Nội nêu rõ thời hạn thu hồi sổ đỏ kéo dài đến khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan quản lý xây dựng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn