Xây mới Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM

Thứ sáu, 19/07/2019, 15:07
Bệnh nhi Nhi đồng 1 (TP.HCM) sẽ được xây mới, trước mắt, gồm 3 khối nhà (13-15 tầng) được triển khai xây dựng từ tháng 7.2019.

Khu C vừa được xây dựng xong và đưa vào sử dụng, là khối nhà tạm để di dời các khoa phòng về, trong thời gian xây mới Bệnh viện Nhi đồng 1

Hôm nay (19.7), Bệnh viện Nhi đồng 1 đã công bố triển khai xây dựng 3 khối nhà mới.

Theo phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1: Từ năm 2015, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã được cấp Giấy phép quy hoạch 1/500 và chấp nhận chủ trương xây mới các khối nhà theo phân kỳ.

Phối cảnh thiết kế Bệnh viện Nhi đồng 1 mới

Trong đó, có 3 khối nhà được phê duyệt thi công vào năm 2019, gồm khối nhà số 2 (Trung tâm tim mạch), khối 4A (Khoa khám bệnh và khối ngoại khoa), khối 5B (Trung tâm sơ sinh và khối chuyên khoa nội). Tổng kinh phí đầu tư cho 3 khối nhà này hơn 2.000 tỉ đồng.

Ba khối nhà được thiết kế cao từ 13-15 tầng, với tổng diện tích sử dụng gần 60.000m2.

Ba khối nhà dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.
Bác sĩ Hùng hy vọng: “Bệnh viện được xây mới sẽ giúp giảm quá tải, có điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn phục vụ bệnh nhân, việc khám chữa bệnh được nâng cao. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện cho bệnh viện tiếp tục phát triển các chuyên khoa sâu theo định hướng của ngành y tế thành phố, bao gồm hình thành: Trung tâm tim mạch, Trung tâm hồi sức cấp cứu nhi, Trung tâm chống độc nhi, Trung tâm Phẫu thuật nội soi nhi, Trung tâm sơ sinh, Trung tâm huấn luyện đào tạo, Chuyên khoa thính học, Chuyên khoa huyết học - ung bướu nhi…".
Các trung tâm, chuyên khoa sẽ được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như hệ thống tim phổi nhân tạo, hệ thống ECMO, hệ thống chụp DSA, MRI, CT Scan 128 lát cắt, hệ thống phẫu thuật nội soi, vi phẫu,…
Bệnh nhi được điều trị tại khu nhà tạm mới
Để giải phóng mặt bằng cho việc xây mới bệnh viện, một khối nhà tạm (Khu C, 5 tầng) đã được xây dựng và đưa vào hoạt động.
Khối nhà tạm có quy mô 5 tầng (nằm ngay tại khuôn viên Bệnh viện Nhi đồng 1), với tổng diện tích sử dụng là 6.000m2, được di dời 7 khoa nội trú từ các khối nhà cũ sang từ giữa tháng 6 qua.
Bệnh viện Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối của TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Bệnh viện được xây dựng từ năm 1956. Hiện nay, mặc dù đã được cải tạo, sữa chữa nhưng cơ sở hạ tầng bệnh viện đã dần xuống cấp và đặc biệt luôn trong tình trạng quá tải vì số lượng bệnh nhân ngày một gia tăng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích