TP.HCM duyệt quy hoạch 1/2.000 khu dân cư phía Tây

Thứ sáu, 02/08/2019, 14:03
UBND TP.HCM đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu dân cư phía Nam đại lộ Võ Văn Kiệt, thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân.

Đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn qua quận Bình Tân, TP.HCM.

Trước đó, theo nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 được UBND TP duyệt vào tháng 6/2017, khu dân cư phía Nam Đại lộ Võ Văn Kiệt có tổng diện tích khoảng 172ha.

Như vậy, các khu đất có nhà xưởng hiện hữu đang hoạt động và trong đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 được định hướng quy hoạch đất hỗn hợp thì hạn chế quy hoạch chức năng ở. Ưu tiên quỹ đất để bố trí công trình công cộng, trường học, phát triển các chức năng thương mại - dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dân tại khu vực phía Tây TP và thu hút nhà đầu tư vào thị trường bán lẻ của TP.

Đồng thời, bố trí các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo phục vụ cho khu vực quy hoạch phù hợp với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận Bình Tân đã được duyệt. Không đề xuất điều chỉnh quy hoạch cho các dự án đã có chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc.

Hiện trong khu vực quy hoạch khu dân cư phía Tây có nhiều dự án khu dân cư nhà ở lớn như Ehome 3 và Akari City của Công ty Nam Long, KDC Hương Lộ 5 của BCCI, Harbor City của Tập đoàn Novaland...

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích