Thị trường đất nền tại Long Thành hiện giờ ra sao?

Thứ ba, 13/08/2019, 14:12
Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Long Thành, chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5/2019 văn phòng này đã tiếp nhận gần 2.800 hồ sơ xin chuyển nhượng đất, trong đó riêng tháng 5 có đến gần 1.600 hồ sơ, tăng gấp 1,5 lần so với trước đó và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ.

Đất nền Long Thành có hiện tượng nóng sốt trở lại trước thông tin khởi công dự án sân bay

Nhộn nhịp giao dịch nhà đất Long Thành
Theo ghi nhận, các dự án pháp lý rõ ràng, đặc biệt là các dự án nằm trong lõi trung tâm của dự án sân bay Long Thành như khu vực Tân Hiệp, Bàu Cạn được giới đầu tư săn đón. Nhiều người dân địa phương cho biết, thời gian qua, giá đất tại các khu vực quanh dự án sân bay tăng mạnh, có những lô đất cuối năm ngoái đến nay tăng hơn 35%. Đặc biệt, giá nhà đất các khu vực phụ cận sân bay để phát triển dịch vụ như Bàu Cạn, Tân Hiệp, Phước Bình ghi nhận giá tăng nhanh.
Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Long Thành, chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5/2019 văn phòng đã tiếp nhận gần 2.800 hồ sơ xin chuyển nhượng đất, trong đó riêng tháng 5 có đến gần 1.600 hồ sơ, tăng gấp 1,5 lần so với trước đó và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ.
Cùng với chỉ thị mới nhất của Thủ tướng chính phủ và những động thái của chính quyền tỉnh Đồng Nai trong việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện khởi công xây dựng sân bay Long Thành vào năm 2020, đất nền nơi đây giao dịch sôi động hẳn lên.
Sân bay Long Thành có vị trí chiến lược, là điểm đầu mối logistics hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có vị trí thuận lợi so với tất cả các cảng trung chuyển hàng không quốc tế trong khu vực hiện nay, ngay cả so sánh với sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan và sân bay Changi của Singapore. Cho nên, theo các chuyên gia, xây dựng sân bay Long Thành sẽ là động lực phát triển cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Chính vì thế, mới đây, tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 19/7/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, các dự án kết nối trong khu vực. Đặc biệt, phấn đấu khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ngay trong quý 4/2020.
“Mặt bằng giành cho giai đoạn 1 của dự án cần được bàn giao trong khoảng từ tháng 6 – 8/2020 để triển khai các hạng mục san lấp và triển khai xây dựng các nhà ga”, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông -Vận tải từng nhấn mạnh.
Để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng khởi công dự án sân bay Long Thành trong năm 2020, trước đó, Đồng Nai cũng có những động thái chuẩn bị hành lang như nghiên cứu đề án thành lập thị xã Long Thành, tổ chức tập huấn thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư…
Theo các chuyên gia, những động thái quyết liệt từ phía Chính phủ và tỉnh Đồng Nai, nhằm đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ tạo nên một cú hích mạnh mẽ đối với khu vực Long Thành. Trong đó, thị trường BĐS quanh khu vực sân bay được hưởng lợi.
Đầu tư đất nền gia tăng
Theo ghi nhận, nhà đầu tư (NĐ) đến Long Thành tìm kiếm đất nền cũng tăng rõ nét từ đầu năm đến nay. Lý giải các lý do khiến BĐS nơi đây trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư ở thời điểm này, các chuyên gia cho rằng:
Thứ nhất, thông tin dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đang bước vào giai đoạn nước rút, ráo riết hoàn thiện các hạng mục cần thiết để có thể chính thức khởi công vào tháng 10 năm tới. Đây chính là thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư muốn đón đầu cơ hội sở hữu BĐS sân bay.
Sự hình thành của Cảng hàng không Quốc tế sẽ là điều kiện thuận lợi giúp Long Thành phát triển kinh tế, thu hút đầu tư để trở thành “Thành phố sân bay” với các chức năng giao lưu thương mại, dịch vụ, logistics…
Chính vì lẽ đó, khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được khởi công sẽ kéo theo sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông, sự vào cuộc của hàng loạt các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để hình thành nên các khu dân cư, phố chuyên gia, kéo theo nhu cầu về các dịch vụ, thương mại hàng không gia tăng mạnh. Từ yếu tố này, các chuyên gia dự báo, thị trường BĐS sẽ được kích hoạt băng làn sóng đầu tư mạnh mẽ, mà Long Thành sẽ làm tâm điểm.
Trong đó, các dự án pháp lý rõ ràng, đặc biệt là các dự án nằm trong lõi trung tâm của dự án sân bay Long Thành như khu vực Tân Hiệp, Bàu Cạn được giới đầu tư săn đón.
Thứ hai, mặt bằng giá đất tại Long Thành thời điểm này dù có tăng nhưng vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với Tp.HCM cũng như các vùng phụ cận như Bình Dương, Long An... Cụ thể, nếu như nhiều dự án tại đất nền tại Long An đang được rao bán với mức giá từ 14,5 - 22 triệu đồng/m2, thì tại Long Thành, mức giá phổ biến chỉ từ khoảng 8 – 12 triệu đồng/m2. Chính điều này đã thu hút một lượng lớn khách hàng đổ về đây gom đất.
Các doanh nghiệp địa ốc cũng tranh thủ thị trường sôi động để phát triển nhiều dự án khu đô thị mới ở địa phương này như Long Thành Airport City, Eco Town Long Thành, khu đô thị Cát Linh, Airlink City hay Airport Golden Gate...
Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, những lợi thế sẵn có cùng đòn bẩy của việc đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng sân bay quốc tế, Long Thành đang được đánh giá là thị trường hấp dẫn giới đầu tư BĐS ở giai đoạn này. Có thể quý 3/2019 sẽ là thời điểm thị trường sôi động nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích