Xu hướng bất động sản: "Tailor made" trong bất động sản

Thứ năm, 15/08/2019, 10:36
Giới tinh hoa xây dựng phong cách riêng không nhằm mục đích thể hiện bản thân, đó còn là cách họ tạo ra xu hướng và lưu lại cho đời sau những di sản riêng biệt.

Tinh thần và vẻ đẹp quý tộc

Tiền bạc và tài sản vốn chưa đủ để một con người bước chân vào tầng lớp tinh hoa. Số đông thường nhầm tưởng khi chỉ gói gọn khái niệm “thượng lưu” trong lối sống xa hoa, hào nhoáng. Thực tế, “phú” chỉ là sự giàu có về vật chất, “quý” là những tích luỹ tinh thần. Với tinh thần thượng lưu, phú quý – lễ nghĩa luôn luôn song hành, không thể thiếu đi phần nào.

Chia sẻ về tinh thần thượng lưu, diễn giả Aimee Symington đến từ Mỹ, người từng cộng tác với ban thư ký Nhà Trắng, có kinh nghiệm 20 năm giảng dạy và huấn luyện về phong thái cho giới doanh nhân và chính trị gia tại hơn 30 quốc gia, nhấn mạnh: “Chính phong thái, cung cách ứng xử hài hoà cùng vẻ đẹp từ nội tâm đến diện mạo mới là thước đo của đẳng cấp. Không chỉ đắt giá, mỗi vật dụng cá nhân mà giới tinh hoa sở hữu như những bộ vest may đo bespoke và những món hàng thủ công đều được những người nghệ nhân chính quốc chế tác độc bản với sứ mệnh tôn lên cá tính riêng của người chủ sở hữu".

Khái niệm về vẻ đẹp của thần thái quý tộc mà Aimee Symington đưa ra luôn mang tính thời đại. Trong bất kể giai đoạn nào của lịch sử, tầng lớp tinh hoa luôn được nhận diện ở tinh thần khắc kỷ, cống hiến và những di sản họ để lại nhằm thúc đẩy xã hội đặt ra những tiêu chuẩn mới. Ngoài những giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội mà họ để lại cho cộng đồng, cá tính và dấu ấn rất riêng của họ còn được thể hiện một cách kín đáo và khéo léo thông qua những vật dụng, tài sản cá nhân.

Từ dấu ấn cá nhân tới định hình phong cách

Không phải ngẫu nhiên mà hình mẫu James Bond – chàng điệp viên 007 lại có sức quyến rũ mãnh liệt đến vậy. Trong mỗi vai diễn, Bond đều xuất hiện với những mẫu thiết kế độc bản đến từ Tom Ford, Herringbone hay Dior Homme.

Bộ sưu tập đồng hồ Omega, kính mắt Vuarnet và Tom Ford luôn song hành cùng siêu xe Aston Martin và Rolls Royce. Những nhà thiết kế hàng đầu đã bỏ tâm sức làm ra từng món đồ vừa vặn nhất với cả tinh thần lẫn vẻ ngoài điềm tĩnh, lịch lãm của nhân vật.

Chính bởi khác biệt, James Bond trở thành biểu tượng. Đó có lẽ cũng là lý do ngành thời trang vài năm gần đây chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng “Tailor made” và no-logo, song song với sự “thoái trào” của những thương hiệu xa xỉ mang tính “đại chúng”. Bởi, chỉ khi món đồ thực sự thấu hiểu và hoà hợp với căn tính của người dùng, nó mới tôn vinh hết giá trị của chủ sở hữu.

Không chỉ ghi lại dấu ấn cá nhân, mỗi lựa chọn của giới tinh hoa, luôn là dấu mốc khởi điểm khích lệ cho những tiêu chuẩn thẩm mỹ xã hội mới, trở thành những biểu tượng về phong cách sống.

Coco Chanel với tuyên bố huyền thoại: “Tôi chính là thời trang” không chỉ là câu chuyện về tình yêu với cái đẹp mà còn truyền cảm hứng cho phái nữ về phong thái tự tin và nguồn năng lượng sống đầy mê say của bà. Thậm chí, có hẳn một tiêu chuẩn về vẻ đẹp lịch lãm riêng ra đời mang tên “phong cách Coco Chanel”.

“Tailor made” trong bất động sản

Ngoài phong cách thời trang và những vật dụng thường ngày, ngôi nhà là nơi bạn có thể cảm nhận được một cách rõ rệt nhất dấu ấn cá nhân của từng gia chủ. Nếu đặt chân đến một căn nhà xa lạ, cảm nhận ban đầu về căn nhà ấy vô cùng quan trọng. Giống như là trực giác mách bảo bạn về phẩm chất, cá tính của chủ nhân nơi đây, nó thường khá chính xác.

Cách mà ngôi nhà được bài trí, chăm chút sẽ nói bạn nghe rất nhiều về nét văn hoá, gu thẩm mỹ, lối sống cũng như nhân sinh quan của chủ sở hữu.

Dinh thự của Bill Gates như một ốc đảo hòa mình giữa thiên nhiên trên đỉnh một ngọn đồi. Ở đó, ông áp dụng tất cả công nghệ nhà thông minh, tự động hóa do chính công ty ông thiết kế. Đây là một trong những căn nhà đầu tiên trên thế giới ứng dụng mô hình nhà tự động – một công trình thể hiện rõ tinh thần yêu chuộng thiên nhiên và sức mạnh công nghệ mà người chủ của nó sở hữu.

Cũng như cách mà những vật dụng của tầng lớp tinh hoa có khả năng tạo ra những trào lưu mới, những căn nhà thượng lưu với ý tưởng táo bạo thậm chí đã tái định nghĩa lại quy chuẩn về kiến trúc, thẩm mỹ và trở thành dấu mốc lịch sử trong ngành bất động sản. Sự ra đời của khái niệm Penhouse vào những năm 1920, được nhắc đến trong “Suối nguồn” là một ví dụ.

Trước khi ý tưởng táo bạo đó được hiện thực hoá bởi những “elite” đầu tiên của New York, tầng thượng chỉ là nơi tối tăm, khuất nẻo, thường bị bỏ quên và trở thành nơi ở của đám gia nhân. Sau đó, khi ông trùm Gail Wynand trở thành người đầu tiên sống trong căn hộ lớn trên tầng thượng của một tòa cao ốc nhìn ra công viên trung tâm, penhouse bỗng chốc lại trở thành căn hộ đắt giá nhất trong bất kỳ dự án nào.

Cùng khoảng thời gian đó, dinh thự Gatsby được xây dựng theo lối đại biệt thự bên hồ ở Long Island với hệ thống sân vườn tiểu cảnh, cây tỉa cầu kỳ. Đó cũng là dấu mốc lịch sử cho kiến trúc cũng như những bước ngoặt lớn trong định nghĩa thẩm mỹ cảnh quan ở các tư gia. Cho đến nay, dinh thự Gatsby vẫn là một trong những công trình đắt giá nhất thế giới. Trong đó, giá trị lớn nhất của dinh thự đến từ tinh thần thẩm mỹ cùng giá trị văn chương, lớn hơn hẳn giá trị vật chất về diện tích đất đai.

Bản ghi chép và lưu truyền về nghệ thuật sống

Không đơn giản chỉ là những vật dụng thông thường, ngoài sứ mệnh khẳng định dấu ấn cá nhân, tạo ra xu hướng thì bất động sản còn là tài sản mang tính kế thừa rất lớn. Hẳn nhiên, gia chủ sẽ đặt nhiều tâm huyết, kén chọn và chăm chút vào căn nhà của mình hơn hẳn những món đồ hàng hiệu thời trang đơn thuần. Lựa chọn một căn nhà truyền tải được toàn bộ tinh thần gia chủ sẽ giống như cách mà giới tinh hoa chăm chút cho bản lịch sử gia tộc lưu lại nhiều đời.

Đó cũng là cách mà 26 chủ nhân các căn biệt thự thuộc tổ hợp bất động sản nghệ thuật Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences lựa chọn câu chuyện mà họ muốn kể với con cháu mình đời sau thông qua ý nghĩa từng vị trí căn Biệt thự, thiết kế nội thất cho tới những vật dụng cá nhân được lựa chọn trưng bày trong không gian triển lãm nghệ thuật…

26 căn biệt thự toạ lạc tại đỉnh đồi cao nhất, bao quát trọn vẹn cảnh sắc kỳ vĩ miền đất di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, một trong 7 kỳ quan thế giới. Vị trí “đắt giá” ấy gợi nhắc tới những dinh thự Bảo Đại trên đồi cao cùng tầm nhìn thoáng rộng hướng ra biển, chan hòa ánh sáng, khí hậu mát mẻ ôn hòa cùng những loài cây được tính toán kỹ lưỡng về chu kỳ sinh thực vật học để có thể đơm hoa bốn mùa quanh năm.

Tổng quan 26 căn biệt thự được quy hoạch mô phỏng hình dáng Phượng Hoàng nằm nghỉ trên ngọn đồi cao nhất. Mỗi căn biệt thự ứng với một truyền thuyết của vùng biển Hạ Long đa dạng trong chiều sâu văn hóa. Chỉ nhìn cách mà gia chủ chọn cho mình câu chuyện riêng, người ta sẽ dễ dàng đoán bắt được cá tính riêng của chủ nhân căn biệt thự.

Những chủ nhân thích sự tĩnh lặng và kết nối với chính mình sẽ hài lòng với không gian thiền đem lại nhiều năng lượng tích cực của biệt thự Thương Mai, Mắt Rồng. Người doanh nhân trẻ nhiều hoài bão và tầm nhìn hẳn sẽ lựa cho mình Đông Hải, Vĩnh Thực hay Hoàng Tân để gửi gắm khát vọng đưa thương hiệu của mình vươn ra biển lớn. Những nghệ sỹ lãng mạn hẳn sẽ thỏa lòng với Đinh Hương và Thiên Nga cùng đào và mận quanh năm khoe sắc.

Nếu tới thăm dinh thự Bảo Đại, người xem không chỉ trầm trồ vì kiến trúc, cảnh quan hay vị thế toạ lạc của dinh thự. Mỗi người còn tiếp nhận cả cá tính, di sản của ông qua những bảo vật, hiện vật thủ công mỹ nghệ mà vị vua lựa chọn. Ngày nay, giới tinh hoa cũng không ngần ngại trong việc tạo ra cho mình những di sản cá nhân để lưu lại cho hậu thế.

Tỷ phú Bernard Arnault – người giàu thứ 2 thế giới chỉ sau nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, ông chủ của những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh như Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy,... – đã lựa chọn cho mình một cách lưu lại di sản không thể văn minh hơn: Xây dựng một viện bảo tàng mang tên The Fondation Louis Vuitton. Viện bảo tàng này là một trung tâm lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật đương đại và những tác phẩm thuộc bộ sưu tập của ông.

Không gian nghệ thuật chuyên đề của Phoenix Legend cũng là bảo tàng trưng bày 26 món đồ quý đại diện cho cá tính riêng của 26 gia chủ. Các đối tác làm nên dự án hiểu rằng, giới tinh hoa (elite) là sự quy tụ của cả ba yếu tố: sức mạnh tài chính, tri thức và quyền lực. Vì thế, không gian trưng bày nghệ thuật cũng đồng thời là nơi định kỳ tổ chức talkshow – các buổi “tiệc tri thức” với “bếp trưởng” là những diễn giả hàng đầu trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội và nghệ thuật.

Bên cạnh đó, những buổi tiệc “cocktail networking” cũng sẽ được tổ chức định kỳ để những cư dân tinh hoa thiết lập và củng cố mạng lưới mối quan hệ của mình – tiền đề làm nên sức mạnh quyền lực. Bên cạnh đó, Hầm rượu và CLB Cigar không chỉ là nơi sưu tập đơn thuần mà còn là địa điểm mà các thành viên The Phoenix Eliter giao lưu chia sẻ đam mê thưởng rượu và nhả khói, cách kết hợp và thưởng thức hoàn hảo nhất hai thú chơi không hề đơn giản này.

Như tổ Phượng Hoàng bao bọc những cá nhân ưu tú của xã hội, những di sản ở Phoenix Lengend được kế thừa từ thế hệ này đến thế hệ khác, tôn vinh những giá trị văn hóa gắn liền với giá trị tinh thần, phong thái và khí chất của tầng lớp thượng lưu.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích