Giải mã lý do bất động sản Bà Rịa "nóng sốt" dịp cuối năm

Thứ hai, 11/11/2019, 10:17
Nhờ sở hữu vị trí chiến lược, hạ tầng giao thông đồng bộ, bất động sản Bà Rịa được các chuyên gia đánh giá có thể tạo ra "cơn sốt" tăng giá dịp cuối năm.

"Láng giềng" với TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được giới chuyên gia nhận định là một trong những thị trường bất động sản có khả năng bứt phá nhanh chóng vào dịp cuối năm 2019.

Nhờ sở hữu vị trí chiến lược, hạ tầng giao thông đồng bộ, bất động sản Bà Rịa được các chuyên gia đánh giá có thể tạo ra cơn sốt tăng giá dịp cuối năm.

Nằm tại vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra Biển Đông, thành phố Bà Rịa là điểm giao thoa, kết nối thành phố biển Vũng Tàu với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM, tạo nên “tứ giác” thành phố kim cương có sức hút mạnh mẽ nhất thị trường phía Nam.

Từ Bà Rịa, chỉ mất 20 phút đến Vũng Tàu, 30 phút đến các khu du lịch Long Hải, Bình Châu và đặc biệt, liền kề sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Theo khảo sát, từ đầu năm 2019, giá đất nền khu vực trung tâm TP.Bà Rịa tăng mạnh từ 20-30% so với năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm ít nhất 15 - 18% vào cuối năm. Đây là thời điểm nguồn tiền kiều hối đổ vào các dự án bất động sản với mục tiêu đầu tư sinh lời thay vì gửi tiền ngân hàng hay đầu tư tài chính.

Mặt khác, nơi đây đang sở hữu nhiều khu dân cư với vị trí đắc địa, sản phẩm đa dạng, mức giá ổn định và tiềm năng sinh lời cao trong tương lai. Tính đến thời điểm hiện tại, Bà Rịa đang là địa phương có mức giá đất tăng cao nhất trong số các tỉnh thuộc khu vực phía Nam.

Cụ thể, hàng loạt dự án nhà phố, đất nền chào bán thời điểm cuối năm 2018 đến nay đều ghi nhận sự điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng từ 20-30%.

Không chỉ đất dự án, “cơn sốt” đất tại Bà Rịa còn tập trung quanh các tuyến đường: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa. Giá đất mặt tiền ở khu vực này hiện nay dao động ở mức từ 45-55 triệu đồng/m2.

Chị V.T.T.H., một nhà đầu tư lâu năm tại thị trường Bà Rịa cho biết, chị vừa bán cho một khách hàng đến từ TP.HCM lô đất với giá 4,5 tỷ đồng (45 triệu đồng/m2). Chỉ 3 tuần sau, người này sang tên cho người khác với giá 5,5 tỷ đồng. Từ đó đến nay, miếng đất được sang tay cho 2 người nữa và giá hiện được người bán đẩy lên gần 6 tỷ đồng.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, cuối năm 2019 là thời điểm thích hợp để bất động sản TP.Bà Rịa bùng nổ, làm thay đổi cục diện thị trường.

Lý giải về nguyên nhân giá đất Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Dương Minh Tiến - Tổng giám đốc Công ty Việt Holdings cho biết, nếu cách đây vài năm, nói Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường tiềm năng, thì hiện nay bước vào chu kỳ tăng mạnh.

“Thật sự, ở các khu vực lõi trung tâm của các huyện và trung tâm của TP.Bà Rịa hiện quỹ đất không còn nhiều, đồng thời biểu giá tiền sử dụng đất năm 2019 tăng hơn 40% so với năm 2018, nên giá đất tăng cũng là điều dễ hiểu”, ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, việc nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, so với các địa phương giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai… thì Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá như một thị trường mới nổi của giới đầu tư bất động sản.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích