Công khai 196 dự án "ma" tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ sáu, 30/08/2019, 10:17
Báo đặt vấn đề nên công khai danh sách các "dự án" phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh để người dân được biết. Đề xuất này được lãnh đạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đồng ý.

Mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm. Tham dự có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Xinh, trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy...

Lần đầu tiên, ngoài sự góp mặt của đại diện các báo, đài địa phương; phóng viên thường trú các cơ quan báo chí khác, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn mời đại diện người phát ngôn của tất cả các sở, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh cùng tham dự. Mục đích để các phóng viên, cơ quan báo chí gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ thông tin những vấn đề cần tìm hiểu, phản ánh với lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, địa phương.

Nhiều ý kiến phát biểu tại hội nghị đánh giá cao về cách tiếp nhận, phối hợp trao đổi thông tin, phản hồi những vấn đề báo chí phản ánh của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. PV PLO cho rằng trong thời gian qua việc các cá nhân xin tách thửa rồi tự phân lô, bán nền, "vẽ" thành dự án không đúng quy định của Luật Nhà ở... đang là điểm "nóng" trên địa bàn Bà Rịa- Vũng Tàu và một số địa phương khác. PV kiến nghị, ngoài việc xử lý đúng quy định pháp luật các trường hợp sai phạm, tỉnh cần cung cấp cho báo chí để thông tin đến người dân địa chỉ các khu đất cá nhân tự tách thửa, phân lô trên địa bàn để người dân biết. Việc này để tránh tình trạng người dân mua nhầm các dự án "ma", xây dựng trái phép trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao ý kiến này của PV và đề nghị Ban Tuyên giáo, Sở TN&MT, các địa phương tập hợp danh sách, gửi cho các cơ quan báo chí, trong đó có báo Pháp Luật TP.HCM được biết.

Ngày 26-8, ông Lê Ngọc Linh, giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có văn bản kèm theo thống kê, địa chỉ cụ thể các trường hợp phân lô, bán nền trên địa bàn...

Sau đây là danh sách các dự án "ma" trên. Người dân cần lưu ý để tránh bị sập bẫy

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích