Cưỡng chế văn phòng trái phép của Alibaba ở Đồng Nai

Thứ tư, 28/08/2019, 09:20
UBND huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết sẽ cưỡng chế văn phòng của Địa ốc Alibaba xây dựng trái phép tại xã Long Phước vào đầu tháng 9 tới đây.

Văn phòng giao dịch của Công ty Địa ốc Alibaba tại ấp Tập Phước, xã Long Phước, Long Thành, Đồng Nai.

Sáng 27/8, UBND huyện Long Thành, Đồng Nai với sự tham mưu của Phòng Tư pháp đã có buổi họp để lập hồ sơ, đưa ra phương án cưỡng chế các công trình vi phạm trên địa bàn xã Long Phước, trong đó có văn phòng của Công ty Địa ốc Alibaba xây dựng trái phép.
Nói với PV, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND huyện Long Thành, cho biết hồ sơ và phương án cưỡng chế sẽ được chuyển lên UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá và phê duyệt. Dự kiến biện pháp cưỡng chế được thực hiện vào đầu tháng 9, sau dịp nghỉ lễ 2/9.
Văn phòng của Alibaba nằm ở địa phận ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai.
Tại xã Long Phước, các lực lượng cơ quan chức năng địa phương thường xuyên có mặt tại những địa điểm công ty Alibaba rao bán dự án trái phép để kịp thời ngăn chặn các hành vi tụ tập, chào bán, san lấp mặt bằng, phân lô bán nền.
Hiện những khu vực mà Alibaba quảng cáo có dự án khu dân cư thực chất đều là đất nông nghiệp, lâm nghiệp do cá nhân đứng tên.
Ngoài ra, Bộ Công an cũng đã làm việc với huyện Long Thành để làm rõ các thông tin về hoạt động của Địa ốc Alibaba trên địa bàn.
Đối với các khách hàng mua đất từ 29 "dự án ma" của Alibaba ở tỉnh Đồng Nai, đại diện công an tỉnh cho biết sẽ mời 600 khách hàng này đến hỗ trợ thông tin để làm rõ những hoạt động trái phép của công ty này.
Ở đây, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo người dân tại khu vực những "dự án ma" của Alibaba, tuy nhiên hoạt động quảng cáo, chào bán vẫn diễn ra trên Internet. Các dự án được rao bán ở đây như Ali Aqua Nhơn Trạch, Alibaba Long Phước, Alibaba Long Thành, Alibaba Phước Thái Capital, Alibaba Long Phước 14, 15, 16...

Theo Zing

Các tin cũ hơn