TP.HCM khan hiếm đất, nhà đầu tư chuyển hướng sang Bình Phước

Thứ năm, 29/08/2019, 16:15
Bình Phước đang bắt đầu thu hút các nhà đầu tư và nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng tìm đến đây để bắt đầu xây dựng hạ tầng.

Sau khi Thị xã Đồng Xoài chính thức lên thành phố, hàng loạt dự án được công bố triển khai khiến thị trường bất động sản Bình Phước bắt đầu "nóng". Tính đến tháng 2/2019, giá đất tại một số khu vực như phường Tân Đồng, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Phú... tăng 40 - 50% so với cùng thời điểm 2018.

So với Bình Dương, Đồng Nai hay Long An, Bình Phước có vị trí xa TP.HCM hơn. Tuy nhiên tốc độ phát triển hạ tầng tại đây lại khá mạnh. Cụ thể, việc đầu tư hạ tầng đô thị, nâng cấp hàng loạt tuyến Quốc lộ 14, đường ĐT741 đoạn qua trung tâm TP Đồng Xoài; đầu tư xây dựng 12 tuyến đường khu dân cư thuộc phường Tân Phú; nâng cấp các tuyến đường trung tâm hành chính; nạo vét kênh rạch, xây dựng kè, chỉnh trang cảnh quan, mở rộng đường… khiến giá nhà đất khu này cũng tăng liên tục từ 10 - 20% so với thời điểm cuối năm ngoái.

Các nhà đầu tư đang bắt đầu dịch chuyển xuống Bình Phước để rót tiền vào bất động sản.

Với lợi thế quỹ đất rộng, Bình Phước không chỉ thu hút các nhà đầu tư mà nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng tìm đến đây để bắt đầu xây dựng hạ tầng. Tuy nhiên, khó khăn với nhà đầu tư bất động sản Bình Phước vào thời điểm này là việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Công ty BĐS Thái Sơn - trong những năm tới, tình trạng trên sẽ được cải thiện khi Bình Phước đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Sự bùng nổ của xu hướng đầu tư bất động sản tỉnh này sẽ kéo theo cuộc chạy đua của các doanh nghiệp bất động sản. Không chỉ những ông lớn có uy tín mà cả những doanh nghiệp nhỏ, vừa hay các doanh nghiệp địa phương cũng tham gia cuộc đua.

Nhiều dự án bất động sản bắt đầu nở rộ ở Bình Phước.

Trong khi đó, những dự án được phê duyệt của các chủ đầu tư lớn mới đang trong giai đoạn đầu triển khai. Một số dự án đất nền của các chủ đầu tư nhỏ lẻ triển khai trước thời điểm quy định thì có số lượng sản phẩm không nhiều.

Chính vì vậy, các sản phẩm đất nền chính quy tại Bình Phước rất khan hiếm. Trong bối cảnh này, lựa chọn sản phẩm chất lượng để giảm thiểu tối đa rủi ro là thách thức lớn với các nhà đầu tư.

Theo VTC

Các tin cũ hơn