Khách hàng lại kéo đến trụ sở Alibaba giăng băng rôn, yêu cầu trả lại tiền

Thứ hai, 26/08/2019, 13:18
Nhiều lần đòi lại tiền đầu tư mua đất của Công ty Alibaba bất thành, 2 khách hàng đã đến kéo trụ sở công ty này kéo băng rôn, yêu cầu trả lại tiền

Khách hàng giăng băng rôn đòi tiền trước trụ sở Công ty Alibaba

Sáng 26.8, anh Nguyễn Phú Quý, Phùng Tiến Tài (2 khách đầu tư mua đất của Công ty Alibaba) đi ôtô kéo băng rôn trước trụ sở công ty này để yêu cầu giao đất hoặc trả lại tiền gốc, lãi như cam kết trong hợp đồng giữa hai bên.

Trụ sở công ty Alibaba trên đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Theo anh Quý, cách đây 13 tháng anh ký hợp đồng mua 4 nền đất tại dự án Tân Thành Center City 5 (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) với Công ty Alibaba. Anh Quý đã đóng 95% (1,5 tỉ đồng mua 4 nền đất) cho phía công ty Alibaba. Trong hợp đồng giữa anh Quý và phía công ty Alibaba, trong vòng 6 tháng kể từ ngày ký hợp đồng phía công ty phải giao đất hoặc trả lại tiền gốc, lãi. Tuy nhiên, đến này, đã quá hạn 7 tháng, công ty Alibaba vẫn chưa thực hiện như hợp đồng. Anh Quý đã 5 lần lên trụ sở Công ty Alibaba (đường Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) để tìm gặp nhưng không được giải quyết.

“Tôi đã làm việc với Bộ Công an, và nhiều lần yêu cầu Công ty Alibaba phải thực hiện đúng cam kết như trong hợp đồng”, anh Quý nói.

Anh Quý, Tài làm việc với nhân viên Công ty Alibaba
Tương tự, anh Phùng Tiến Tài (33 tuổi, quê Đồng Tháp) cũng trình bày, đã ký hợp đồng đóng 335 triệu đồng mua nền đất tại dự án Long Phước 5 từ tháng 2.2018 của Công ty Alibaba. Trong hợp đồng giữa anh Tài và Công ty Alibaba, công ty này cam kết trong vòng 6 tháng giao đất hoặc trả lại tiền gốc, lãi. Đến nay đã 18 tháng (quá hạn 12 tháng), anh Tài rất nhiều lần đến công ty Alibaba yêu cầu thực hiện hợp đồng nhưng không có kết quả. “Phía công ty Alibaba nhiều lần đổ trách nhiệm, né tránh làm việc với tôi”, anh Tài nói.
Theo ghi nhận PV, sáng 26.8, sau khi nhận được thông tin khách hàng kéo băng rôn trước cổng Công ty Alibaba để đòi tiền, UBND, Công an P.Hiệp Bình Chánh đã nhanh chóng cử cán bộ xuống hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự. Cán bộ P.Hiệp Bình Chánh đã vận động khách hàng tháo gỡ băng rôn, vào phía trong trụ sở Công ty Alibaba làm việc. Đến gần 11 giờ ngày 26.8, cuộc làm việc giữa anh Quý, Tài và nhân viên Alibaba kết thúc dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.
“Công ty Alibaba vẫn hứa và thiếu trách nhiệm, không đưa ra phương án cụ thể để giải quyết yêu cầu khách hàng”, anh Quý nói sau cuộc làm việc.
Chính quyền, Công an P.Hiệp Bình Chánh có mặt đảm bảo an ninh trật tự tại trụ sở Công ty Alibaba
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích