Nhà đầu tư phía Bắc âm thầm gom đất Nhơn Trạch?

Thứ ba, 20/08/2019, 09:51
Đất Nhơn Trạch đang là một điểm nóng của các nhà đầu tư địa ốc trong thời gian gần đây. Dù thị trường BĐS Nhơn Trạch hiện nay không con sôi động như hồi đầu năm, tuy nhiên, vẫn có nhiều nhà đầu tư "săn" đất để đầu tư chờ thời.

Nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội tìm mua đất nền diện tích lớn tại Nhơn Trạch, chờ thời điểm ra hàng.

Thực tế, đây là hiện tượng không phải là mới trên thị trường, tuy nhiên giới đầu tư có kinh nghiệm phía Bắc chọn các khu vực phát triển đất nền của Đồng Nai hay Bình Dương được xem là khá hiếm.
Trở lại thị trường Nhơn Trạch giữa trung tuần tháng 8/2019, nhận thấy, thị trường BĐS nơi đây không còn sôi nổi như các tháng trước do “dính” tháng Ngâu nên lượng giao dịch nhìn chung có phần chững lại.
Tuy nhiên, giới đầu tư có kinh nghiệm vẫn tìm kiếm những nền đất diện tích vừa phải, ở vị trí gần với Phà Cát Lái và đường 25C. Đặc biệt, thời gian này, có hiện tượng NĐT phía Bắc tìm kiếm các nền đất diện tích lớn tại đường 25C-con đường dự kiến kết nối Sân Bay Long Thành và Cầu Cát Lái Q.2.
Theo ghi nhận, những NĐT này thường tìm mua các nền diện tích 100-300m2, có người mua diện tích lớn 1.000m2 trở lên, trong đó có đất trồng lúa nhưng đa phần là đất trồng cây lâu năm. Đa số các NĐT này mua để đó và không bán ra liền, thậm chí có 1 số NĐT đã mua cách đó một năm, giá chênh hiện tại khá tốt nhưng cũng chưa bán ra. Hỏi ra được biết, đa số họ gom đất và chờ cầu Cát Lái và sân bay Long Thành xây dựng.
Tìm hiểu được biết, nền đất diện tích lớn các NĐT gom chủ yếu ở 3 xã Phú Đông, Phước Khánh và Vĩnh Thanh. Trong đó, Phú Đông ghi nhận NĐT phía Bắc vào mua nhiều nhất do gần khu vực Q.2.
Khảo sát mức giá đất trồng cây lâu năm diện tích lớn từ thông tin của các NĐT đã mua trước đó 1 năm được biết, giá đã tăng ở một số vị trí. Tuy nhiên, một số NĐT vẫn chưa chịu bán ra. Nếu năm trước 1.000m2 đất trồng cây lâu năm được NĐT mua vào với giá 400 triệu đồng/nền thì hiện tại giá chào bán là 800 - 950 triệu đồng.
Với đất lúa giá hiện tại là 650-700 triệu đồng/1.000m2 so với mức 350 triệu đồng thời điểm mua vào cách đây 1 năm. Riêng đất lúa có mặt sông thì giá tăng cao hơn. Một năm về trước, NĐT mua vào với giá 650 triệu đồng/1.000m2, hiện giá thị trường đã ở ngưỡng 1.1-1.2 tỉ đồng.
Có một số người mua khi được hỏi, đợi thời điểm sau này khi cầu xây có thể những mảnh đất diện tích lớn làm nhà vườn về nghỉ cuối tuần.
Lý do nhiều NĐT khu vực Tp.HCM và phía Bắc tìm kiếm đất nền Nhơn Trạch ở thời điểm này là bởi sắp tới khu vực này có chủ trương là khá nhiều tuyến đường huyết mạch. Việc gom đất đợi thời điểm công trình hạ tầng trọng điểm hiện hữu theo dự báo của các NĐT sẽ đất sẽ tăng đột biến.
Mới đây, huyện Nhơn Trạch đã chấp thuận chủ trương đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng. Cụ thể, làm đường 25C (đường Nguyễn Ái Quốc) nối sân bay long thành về vành đai 3 xã vĩnh Thanh để kết nối với các tuyến đường khác về Q.2.; Đổ nhựa Đường D9 (đường Huỳnh Thúc Kháng) trong nội khu Đô Thị Phước An (dự án HUD); Thông đường Lê Hồng Phong nối với đường vào cảng Phước An; Đường vào cảng Phước An dự kiến hoàn thành cuối năm 2019; Đường 319 mở rộng nối với cao tốc Long Thành Dầu Giây dự kiến cuối 2019 hoàn thành, giúp giảm tải giao thông cho ngã ba Nhơn Trạch và mở hướng lưu thông mới đi về Tp.HCM; Đường Liên cảng đang thi công dự kiến 2020 hoàn thành toàn tuyến, giúp kết nối các cảng và các Khu Công nghiệp.
Theo các chuyên gia, những công trình giao thông này sẽ giúp thay đổi bộ mặt giao thông của Nhơn Trạch và dự báo tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của thị trường BĐS nơi đây. Đây cũng được xem là lý do chính khiến nhiều NĐT về khu vực này đón đầu cơ hội với đất nền.
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/500 phân khu 1 theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, 4 xã thuộc khu vực nội thị gồm Phú Hội, Long Tân, Phú Thạnh và Vĩnh Thanh sẽ trở thành trung tâm hành chính, văn hóa.
Để hiện thực hóa quy hoạch này, Nhơn Trạch đang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến đầu tư. Các dự án phát triển nhà ở, giáo dục, y tế cho đến vui chơi giải trí nhằm thu hút dân cư đến sinh sống đang được ưu tiên thực hiện. Điều này dự báo sẽ tác động đến bộ mặt đô thị lẫn mặt bằng giá đất tại khu vực này.
Thực tế cho thấy, giá đất tại Nhơn Trạch hiện đang biến động khá mạnh với mức tăng 20 - 25% so với đầu năm 2019. Tuy nhiên, biên độ tăng giá được giới đầu tư nhân xét là còn rất lớn bởi so với quận 2, quận 9 thì vẫn thấp hơn nhiều trong khi cơ sở hạ tầng đang được cải thiện rõ nét. Không chỉ đất thổ cư, đất trồng cây lâu năm diện tích lớn đang được các NĐT có nguồn vốn dày gom mua và chờ thời điểm ra hàng.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn