Phân lô “dự án ma” bán đất vườn cho dân

Thứ bảy, 22/02/2020, 09:40
Hơn 4.000m2 đất vườn chưa chuyển đổi mục đích nhưng các đối tượng đã vẽ dự án ma, phân lô bán nền cho khách hàng thu về hàng chục tỷ đồng

Hơn 4000 m2 đất chưa chuyển đổi mục đích đã được các đối tượng phân lô bán nền.

Ngày 21/2, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho hay, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Tấn Vỹ (SN  1975, trú phường Điện An, thị xã Điện B) và Hoàng Văn Ngọc (SN 1991, trú huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định,
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhất Thành Nam, địa chỉ phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cơ quan chức năng cũng tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Huỳnh Tấn Vỹ. Còn bị can Hoàng Văn Ngọc được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú sau khi đã nộp trên 9 tỉ đồng để trả lại cho những người mua đất.
Theo hồ sơ điều tra, ông Huỳnh Tấn Vỹ đã bán thửa đất số 210 (đất vườn, diện tích trên 4.100m2) thuộc tờ bản đồ số 3 tại khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, cho công ty CP Nhất Thành Nam, với số tiền 16,5 tỷ đồng.
Diện tích đất này chưa được chuyển đổi mục đích từ đất vườn sang đất ở nhưng ông Vỹ và công ty CP Nhất Thành Nam đã “vẽ dự án ma” mang tên Coco Green Home. Trên diện tích đất này, công ty CP Nhất Thành Nam đã tiến hành thi công đường bê-tông nội bộ và phân 40 lô đất nền và bán cho 34 khách hàng, thu hàng chục tỷ đồng.
Hiện cơ quan chức năng thị xã Điện Bàn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn