Đại gia Hoàng Kiều biến mất

Thứ hai, 07/01/2013, 14:28
Ông Hoàng Kiều (Chủ tịch Tập đoàn RAAS Hoa Kỳ) từng làm “sôi” vùng đất hiền hòa Tiền Giang với những “cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010”, “thâu tóm Công ty CP du lịch Tiền Giang – Tigi Tour”…

Từ cuối 2010, ông Hoàng Kiều ít xuất hiện ở Tiền Giang, hàng chục dự án tiền tỉ của ông "trùm mền" hoặc hoạt động cầm chừng. Mới đây, ông đã bất ngờ bán hết cổ phần của mình ở Tigi Tour, chính thức rút khỏi Tiền Giang.

Cù lao Thới Sơn chào mừng Hoa hậu thế giới!

Đầu năm 2009, người dân Tiền Giang xôn xao với thông tin đại gia Hoàng Kiều tuyên bố đưa cuộc thi "Hoa hậu thế giới 2010" về Tiền Giang, cụ thể là cù lao Thới Sơn (nằm giữa sông Tiền, TP.Mỹ Tho), chứ không phải ở Nha Trang.

Lý do được đưa ra là do cơ sở vật chất phục vụ cuộc thi tại Nha Trang đều phải thuê với chi phí rất lớn, trong khi Tigi Tour có đất tại "đảo ngọc" Thới Sơn có thể khai thác phục vụ cuộc thi, vừa đem lại lợi nhuận cho Tigi Tour, vừa góp phần phát triển du lịch Tiền Giang. Sau đó người ta mới biết toàn bộ cổ phần của Tigi Tour đã về tay ông Hoàng Kiều và gia đình.

chủ tịch Rass Hoàng Kiều

 Ông Hoàng Kiều tại Hội nghị xúc tiền đầu tư tỉnh Tiền Giang 2010.

Ngay sau đó, ông Hoàng Kiều cho trương lên tấm băngrôn tiếng Anh "Chào mừng Hoa hậu thế giới 2010" trên cù lao Thới Sơn cùng với việc thu mua đất giá cao ngất ngưởng và hối hả xây dựng các công trình phục vụ cuộc thi. Có thể vì quá hào hứng mà ông Hoàng Kiều quên rằng việc chuyển cuộc thi Hoa hậu thế giới từ Nha Trang về Tiền Giang chưa được Chính phủ cho phép, cù lao Thới Sơn cũng khó đáp ứng các điều kiện cần thiết cho cuộc thi lớn như thế.

Sau đó Bộ VHTTDL có công văn trả lời UBND tỉnh Tiền Giang cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 vẫn được tiến hành ở Nha Trang chứ không dời về Tiền Giang như đề nghị của tỉnh Tiền Giang và ông Hoàng Kiều.

Đến lúc này thì mọi người mới ngã ngửa khi biết rằng các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang chưa cấp giấy phép xây dựng ở nhiều hạng mục công trình của đại gia Hoàng Kiều tại khu du lịch Thới Sơn nhưng vẫn được triển khai xây dựng để phục vụ cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Ngay trên mảnh đất mua với giá trên trời nhưng chưa trả hết tiền cho bà Tư Đoàn, ông Hoàng Kiều cũng cho xây nhà máy phát điện và hồ lọc nước, công trình này chưa được cấp phép xây dựng. Để rồi vụ mua bán 2,3ha đất của bà Tư Đoàn đã kết thúc với việc đại gia Hoàng Kiều bỏ 13 tỉ đồng đặt cọc, mặc dù trước đó lô đất này chỉ có giá khoảng vài tỉ đồng.

Các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đã buộc phải phạt ông Hoàng Kiều 35 triệu đồng về việc xây dựng trái phép, sau đó ông đã cho dừng thi công tiếp hầu hết các hạng mục công trình, cho ngừng hoạt động nhiều cơ sở phục vụ du lịch như khu resort trên cù lao Thới Sơn, khu du lịch biển Tân Thành, khách sạn Sông Tiền... làm ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động du lịch của tỉnh Tiền Giang. Tỉnh này đã nhiều lần yêu cầu ông Hoàng Kiều phải đưa các công trình phục vụ du lịch vào hoạt động, nếu không sẽ thu hồi đất.

Ông Hoàng Kiều đã ra đi...

Hơn 2 năm qua ông Hoàng Kiều hầu như không xuất hiện ở Tiền Giang, mọi hoạt động của Tigi Tour (rất cầm chừng) ông giao hết cho người nhà điều hành. Tới lúc này, những người trong cuộc nhận ra ông Hoàng Kiều thâu tóm Tigi Tour và đầu tư vào cù lao Thới Sơn không vì phát triển ngành du lịch Tiền Giang như hứa hẹn ban đầu. Tất cả chỉ vì ý đồ phục vụ cho cuộc chơi "Hoa hậu thế giới" mà ông đã gắn bó từ lâu.

Ý đồ không thành, ông "dứt áo ra đi" là điều hiển nhiên. Chỉ tội cho những công trình phục vụ du lịch phải chịu cảnh "trùm mền" suốt mấy năm trời. Tội cho người dân cù lao Thới Sơn chịu cảnh đìu hiu, thưa vắng khách du lịch.

Dù muộn, nhưng chuyện tất yếu rồi cũng phải đến: Ông Hoàng kiều chuyển nhượng toàn bộ cổ phần ở Tigi Tour cho người khác - bà Hoàng Thị Hoài Linh. Nhà đầu tư mới đã trình UBND tỉnh Tiền Giang kế hoạch củng cố Tigi Tour và tiếp tục thực hiện các dự án du lịch mà ông Hoàng Kiều cho "đắp chiếu" mấy năm qua. Những nhà quản lý ở Tiền Giang học được bài học gì từ vụ đầu tư của đại gia Hoàng Kiều?

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn