Em trai trùm "lừa" Madoff bán nhà 4,6 triệu USD

Thứ ba, 08/01/2013, 10:52
Peter Madoff, em trai của Bernie Madoff không được sở hữu bất cứ tài sản quý giá nào bên trong căn hộ Manhattan từng có giá trị hơn 5 triệu USD, khi ông chuẩn bị đối mặt với bản án 10 năm tù vì lừa đảo.

Trước đó, Peter Madoff đã nhận tội và đồng ý nộp phạt vì có dính dáng đến phương thức lừa đảo Ponzi có quy mô lên tới 143,1 tỷ USD này. Ông cũng chấp nhận án 10 năm tù sau song sắt.

Như một phần của quá trình trả nợ trên, ông đã phải bán 2 căn hộ với hai phòng ngủ trong khu phố cao cấp Upper East Side, trị giá 4,6 triệu USD.

Tuy nhiên, Peter Madoff và vợ là Marion đã bất ngờ khi biết việc bán các căn hộ cũng đồng nghĩa với việc họ cũng không được sở hữu bất cứ tài sản quý giá nào bên trong căn hộ nữa.

Peter Madoff
Peter Madoff, em trai của Bernie Madoff, sẽ ở sau song sắt 10 năm vì cũng đồng lõa của anh mình trong vụ siêu lừa theo phương thức Ponzi trị giá nhiều tỷ USD. Ảnh: New York Post

Một nguồn tin nói với New York Post: "Hai vợ chồng của họ muốn giữ lại đồ nội thất, đồ bạc và các tấm kính nhưng cảnh sát liên bang không đồng ý”.

Hợp đồng bán nhà đã chính thức được ký và người mua căn nhà được xác định là một luật sư ở Chicago. Rõ ràng, người mua đã nhận được món giá hời từ hợp đồng này, theo New York Post.

Madoff đã mua căn hộ ở tầng 6 này với giá 4,1 triệu USD vào năm 2004 và tiếp tục chi thêm 1 triệu USD để tân trang lại.

Căn hộ sang trọng có hai phòng ngủ, hai phòng khách lớn, bốn phòng tắm và một phòng dành cho người giúp việc. Một lò nướng dòng Viking, tủ lạnh Sub-Zero, máy rửa chén Bosch và thiết bị giữ lạnh cho rượu.

Bởi vì vị trí của căn hộ nằm trong khu 975 Park Avenue, giữa 2 con phố 82 và 83, do đó nó có thể đón lấy dãy ánh sáng tuyệt vời từ phía bắc và phía tây qua ô cửa sổ.

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1929 và một khu cao cấp thật sự khi có người trực thang máy, bộ phận dịch vụ tiền sảnh và người bảo vệ sảnh suốt ngày.

Người mua cũng có quyền sử dụng phòng tập thể dục hiện đại, phòng xe đạp và phòng lưu trữ những vật dụng cá nhân.

Bên trong căn hộ của em trai "trùm lừa" Madoff

 

Căn hộ nằm ở tầng 6 gồm có 8 phòng, đã được Peter Madoff tháo dỡ một trong các bức tường để tạo không gian rộng hơn cho phòng khách và phòng ăn.

 Phòng khách thứ hai có một lò sưởi đốt bằng gỗ, rất hiếm thấy ở Manhattan.

 Nhà bếp gồm có các thiết bị mới nhất với một gian bếp Viking và tủ lạnh Sub-Zero.

 Phòng tắm chính có 2 bồn rửa tay.

 Phòng ngủ chính đón ánh sáng ở cả hướng bắc và hướng tây.

Xuyên suốt của căn hộ đều sử dụng loạt tông màu be và kem.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn