Tràng Tiền Plaza mở cửa trở lại từ tháng 4

Thứ sáu, 22/03/2013, 14:35
Sau 2 năm đóng cửa và mất 400 tỉ đồng để tu sửa, bách hóa Tràng Tiền một thời của thủ đô sẽ hoạt động trở lại từ 6/4 trong diện mạo mới.

Tràng Tiền Plaza

Tràng Tiền Plaza nhìn từ nhìn từ góc ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng.

Lễ khai trương Trung tâm thương mại Tràng Tiền đã được UBND Thành phố Hà Nội cho phép tiến hành vào ngày 6/4, theo đề xuất của công ty chủ quản. Trung tâm thương mại lâu đời nhất thủ đô đã đóng cửa để sửa chữa kể từ tháng 4/2011.

Tràng Tiền Plaza nằm ở vị trí đắc địa của thủ đô, có 3 mặt tiếp xúc với các khu phố chính, với tổng diện tích đất 4.346m2. Mặt chính hướng Tây tiếp giáp với phố Hàng Bài, hướng Bắc giáp phố Tràng Tiền, Nam giáp phố Hai Bà Trưng. Từ góc ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài của trung tâm thương mại này, có thể nhìn thẳng ra Hồ Gươm.

Vị trí đẹp và bề dày lịch sử, Tràng Tiền Plaza kể từ sau khi được xây mới vào năm 2002 đến nay hoạt động không hiệu quả. Để cạnh tranh với các trung tâm mới ra đời, đầu năm 2011, chủ sở hữu đã tiến hành đầu thầu và chọn Tập đoàn DFS (Singapore) làm đơn vị quản lý.

Tràng Tiền Plaza tiền thân là Trung tâm Thương mại Godard do người Pháp xây từ những năm đầu thế kỷ XX, khi Hà Nội chỉ hơn 10 vạn dân. Việc xây dựng Godard được xem là bước ngoặt cho thương mại Hà Nội vốn trước đó chỉ có các chợ truyền thống.

Năm 1950, chủ Godard đã chia lô bán lại cho thương nhân bản địa do lo sợ sự thất bại của người Pháp trong cuộc chiến ở Việt Nam.

Năm 1958, Nhà nước và chính quyền Hà Nội quyết định sửa sang lại Godard, hợp nhất 49 quầy hàng thành công tư hợp doanh. Tháng 9/1959, Godard được đổi tên thành Bách hóa Tổng hợp hay còn gọi là Bách hóa Tràng tiền, cùng tên với con phố.

Đến tháng 4/1993 thì dự án phá Bách hóa được hình thành để xây dựng Tràng Tiền Plaza nhưng phải đến năm 2002, trung tâm thương mại này mới chính thức đi vào năm 2002.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích