Giá nhà ở TP.HCM tiếp tục giảm

Thứ ba, 21/05/2013, 23:06
Chỉ số giá nhà ở tại TP.HCM giảm nhẹ 0,4 điểm so với quý trước và rớt 3 điểm so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo mới công bố của Công ty Savills Việt Nam. Việc giảm giá hầu hết được ghi nhận ở các dự án có tình trạng bán không tốt.

Theo Savills, kể từ mốc cơ sở là quý I/2009, giá trung bình toàn thị trường bao gồm cả dự án mới đã giảm khoảng 22%, chỉ số giá được tính trên rổ cố định giảm 11 điểm.

Trong quý I/2013, giá nhà giảm chủ yếu do sự gia nhập và ảnh hưởng của các dự án mới hơn là do sự điều chỉnh giá của các dự án hiện hữu. Chỉ số giá mặc dù vẫn đang trên đà đi xuống, tuy nhiên tốc độ đã có chiều hướng chậm lại trong quý đầu năm.

giá nhà
Nhiều chung cư tại TP HCM chủ động giảm giá bán để xử lý nợ xấu. 

Chỉ số văn phòng có diễn biến khá hơn thị phần nhà ở. Trong quý I/2013, chỉ số của thị trường văn phòng tăng 1,7 điểm so với quý trước. Mặc dù giá thuê trung bình giảm nhẹ, công suất cho thuê toàn thị trường tăng đã giúp chỉ số văn phòng được cải thiện.

Khu vực trung tâm hoạt động tốt hơn khu vực ngoài trung tâm cả về giá thuê lẫn công suất cho thuê. Theo đó, chỉ số của khu vực trung tâm tăng nhẹ 1 điểm, trong khi đó chỉ số của khu vực ngoài trung tâm giảm 3 điểm so với quý trước.

Chỉ số hoạt động văn phòng theo quý bắt đầu tăng kể từ năm 2006, đạt đỉnh vào quý II/2008 và sau đó giảm mạnh trong hai quý cuối của năm 2008. Kể từ năm 2010, thị trường có xu hướng giảm.

Theo VnExpress

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích