Bitexco và khu đô thị hoàn chỉnh cuối cùng ở Hà Nội

Thứ ba, 25/06/2013, 11:38
Mặc dù thị trường bất động sản đã có dấu hiệu khởi sắc sau khi gói tín dụng 30.000 tỉ đồng hỗ trợ mua nhà được bơm ra thị trường, nhưng có vẻ như sự khởi sắc ấy chỉ xảy ra ở phân khúc nhà ở xã hội và nhà ở thương mại có giá dưới 15 triệu đồng/m². Phân khúc cao cấp vẫn chưa thấy lối ra khi lượng tồn kho vẫn còn khá lớn.

Khó khăn ấy khiến nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản cao cấp phải hoãn dự án hoặc chuyển sang kinh doanh lĩnh vực khác. Tuy nhiên, vẫn có không ít doanh nghiệp tiếp tục cuộc chơi.

Thực tế cho thấy những công ty đã gây dựng được tên tuổi, có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm không chỉ duy trì tiến độ các dự án hiện có mà còn khởi động dự án mới. Bitexco là một trong số đó.

Bất chấp khó khăn, năm 2011 Bitexco vẫn khởi công Khu Đô thị The Manor Eco+ với hơn 400 căn biệt thự và 500 căn hộ tại Lào Cai. Cuối tháng 4/2012, doanh nghiệp này cũng đã khởi công tổ hợp căn hộ, khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê cao 55 tầng - tòa tháp The One tại quận 1, TP.HCM.

bitexco
Điểm đặc biệt của The Manor Central Park là được phê duyệt quy hoạch tổng thể cùng với Công viên Chu Văn An rộng 100 ha với 3 hồ tự nhiên.

Không dừng lại ở đó, Bitexco đang chuẩn bị khởi công Khu Đô thị chức năng Nam đường vành đai 3 Hà Nội - The Manor Central Park sau khi quy hoạch được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt vào tháng 3/2013.

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Bitexco, cho biết: “Là doanh nghiệp dẫn dắt thị trường và là một nhà đầu tư dài hạn, Bitexco không đợi thị trường hồi phục mới đầu tư. Ngoài ra, nhìn ở một góc độ khác, sự ảm đạm của thị trường hiện nay lại làm nổi bật những doanh nghiệp phát triển và kinh doanh dự án chuyên nghiệp”.

Tại lễ công bố, bàn giao hồ sơ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết The Manor Central Park, ông Nguyễn Mạnh Hoàng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai, nhận xét: “Bitexco đã rất thành công với chuỗi Khu Đô thị The Manor từ Bắc vào Nam. Hy vọng The Manor Central Park sẽ là một khu đô thị mới “đẹp như một bức tranh” được đưa vào sử dụng từ năm 2015”, ông nói.

Nhìn vào bản quy hoạch của The Manor Central Park có thể thấy hy vọng của ông Hoàng hoàn toàn có cơ sở. Có mặt tiền chạy suốt khoảng 1 km dọc đường Nguyễn Xiển, thuộc phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) và xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì), The Manor Central Park là khu đất cuối cùng được phê duyệt quy hoạch làm khu đô thị hoàn chỉnh trên địa bàn Hà Nội (cũ). Đây là vị trí thuận lợi để tiếp cận khu trung tâm thành phố.

Điểm đặc biệt của khu dự án này là được phê duyệt quy hoạch tổng thể cùng với Công viên Chu Văn An, rộng 100 ha với 3 hồ tự nhiên, trong đó hồ Đầm Tròn với diện tích mặt nước hơn 10 ha đang được Bitexco phối hợp với Thành phố nâng cấp.

Theo quy hoạch, ngoài 1 trường học gồm 3 cấp, 1 công viên trung tâm rộng 7 ha, 5 cụm nhà trẻ nằm giữa các Công viên Ngón tay, một trung tâm thương mại rộng gần 5 ha, The Manor Central Park được thiết kế gồm 1.066 căn nhà thấp tầng và 17 tòa chung cư cao tầng.

Những nét kiến trúc độc đáo, hiện đại và sôi động của New York được đặt ở The Manor Central Park một cách đầy cảm hứng hứa hẹn sẽ tạo nên một môi trường sống lý tưởng cho cư dân ở đây.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích