Khánh thành nhà máy sản xuất lốp ôtô toàn thép đầu tiên ở Việt Nam

Thứ tư, 26/06/2013, 14:47
Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) cho biết vào ngày 29/6, Công ty sẽ tổ chức lễ khánh thành Nhà máy sản xuất lốp ôtô tải Radial và chính thức đưa nhà máy đi vào hoạt động tại KCN Liên Chiểu, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Với công suất 600.000 lốp/năm, nhà máy được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 10ha tại Lô G, đường số 6 (đường Tạ Quang Bửu cũ), KCN Liên Chiểu. Tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Dự án chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, đầu tư xây dựng các công trình, mua sắm lắp đặt thiết bị cho sản xuất; đấu nối các hệ thống truyền dẫn để đến quý 2/2013 đưa vào vận hành đạt công suất 300.000 lốp ôtô/năm. Giai đoạn 2, tiếp tục đầu tư mua sắm bổ sung trang thiết bị hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để đạt công suất 600.000 lốp ôtô/năm vào năm 2015. 

khu công nghiệp Liên Chiểu
 Nhà máy DRC

Vào ngày 25/3/2013, DRC đã cho ra đời những chiếc lốp ôtô toàn thép đầu tiên tại Việt Nam.

DRC cho biết, đây là dự án có quy mô lớn nhất trong ngành sản xuất săm lốp ôtô của Việt Nam được đầu tư xây dựng tại thành phố Đà Nẵng. Dự án hoàn thành sẽ tạo ra sản phẩm săm lốp ôtô thay thế cho hàng ngoại nhập, đồng thời tạo thêm công ăn việc làm cho khoảng 1.000 lao động tại địa phương.

khu công nghiệp Liên Chiểu

KCN Liên Chiểu do Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn- SGI) làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 182 ha, tổng vốn đầu tư 33 triệu USD. Đến nay, KCN Liên Chiểu đã thu hút được 22 dự án (gồm 20 dự án trong nước và 2 dự án nước ngoài) với tổng diện tích đất đã cho thuê là 98,5 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy là 64%. Diện tích đất sạch còn lại cho thuê là 55 ha.

Trong số 22 dự án đã đầu tư vào KCN Liên Chiểu, các dự án có quy mô đầu tư lớn phải kể đến là dự án Nhà máy sản xuất lốp ôtô Radial với công suất 600.000 lốp/năm, diện tích đất cho dự án là 10 ha, tổng vốn đầu tư là 150 triệu USD, do DRC làm chủ đầu tư và dự án Nhà máy sản xuất vỏ lon và nắp lon dùng cho nước giải khát với công suất 1.995 tấn sản phẩm/năm (tương đương 150 triệu bộ lon/năm), diện tích đất cho dự án là 3,6 ha, tổng vốn đầu tư là 40 triệu USD, do Công ty TNHH Crown Packaging Investment PTE, quốc tịch Singapore làm chủ đầu tư, vừa đưa vào hoạt động chính thức vào tháng 5/2013 vừa qua. 

khu công nghiệp Liên Chiểu
 KCN Liên Chiểu – Đà Nẵng

Bên cạnh hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, với chính sách giá cạnh tranh, phương thức thanh toán linh động và sự hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án, có thể khẳng định rằng KCN Liên Chiểu là địa điểm đáng tin cậy cho các nhà đầu tư tiềm năng quyết định chọn để đầu tư dự án.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng là địa phương có môi trường đầu tư thuộc loại tốt nhất Việt Nam hiện nay, thể hiện qua chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hằng năm của thành phố luôn đứng tốp đầu so với các tỉnh thành trên cả nước trong những năm qua. Bộ máy chính quyền các cấp của thành phố rất năng động, sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư. Do vậy, ngày một nhiều các đối tác trong và ngoài nước chọn Đà Nẵng và KCN Liên Chiểu để đầu tư, phát triển.

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích