TTTM “khủng” của ông Phạm Nhật Vượng lên Forbes

Thứ hai, 29/07/2013, 19:56
Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa đưa tin về lễ khai trương cực kỳ hoành tráng của trung tâm thương mại trong lòng đất lớn nhất châu Á: Vincom Mega Mall Royal City.

Vincom Mega Mall Royal City

Khung cảnh bên ngoài khu thương mại Vincom Mega Mall Royal City của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Tạp chí này nêu rõ: Ngày 26/7, hàng ngàn người tiêu dùng Việt đã đến trung tâm thương mại khổng lồ dưới lòng đất tại Hà Nội, thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Đây là khu phức hợp thương mại và giải trí dưới lòng đất lớn nhất châu Á, gồm tổng diện tích 230.000 m2. Trung tâm thương mại này được lấp đầy 95% diện tích với khoảng 600 cửa hàng. Ngoài ra, còn có một công viên nước, một sân trượt băng 3000 m2, các khu trò chơi, rạp chiếu phim và một khu "đường phố ẩm thực" với khoảng 200 nhà hàng.

"Chúng tôi tin rằng, với cơ sở vật chất và nhiều tính năng hiện đại, Vincom Mega Mall Royal Citysẽ là một khu mua sắm, giải trí và thư giãn lý tưởng cho người dân Hà Nội cũng như du khách cả nước và quốc tế đến với Thủ đô”, bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành Tập đoàn Vingroup phát biểu tại lễ khai mạc.

Trung tâm mua sắm là một phần trong dự án phát triển bất động sản của Tập đoàn Vingroup tại trung tâm Thủ đô của Việt Nam, được gọi là Royal City. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes hồi đầu năm nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho biết, có 70% trong số 4.500 căn hộ trong dự án của công ty đã được bán.

Với việc khai trương trung tâm mua sắm mới này, Vincom Mega Mall Royal City đã trở thành trung tâm mua sắm lớn nhất của Việt Nam, trong đó có những khu mua sắm, giải trí và các dịch vụ ăn uống tầm cỡ thế giới.

"Tôi nhìn thấy cơ hội phát triển ở khắp mọi nơi trong đất nước", ông Vượng cho biết trong cuộc phỏng vấn trước đó với tạp chí Forbes.

Ông Vượng sinh ra tại Hà Nội và nghiên cứu ở Nga trong thời gian cuối những năm 80. Ông khởi nghiệp từ việc mở một công ty thực phẩm ăn liền tại Ukraina trước khi quay trở lại Việt Nam và đầu tư vào bất động sản. Tài sản của ông trị giá khoảng 1,4 tỷ USD và Tập đoàn Vingroup có vốn hóa thị trường là 2,8 tỷ USD.

Hồi tháng 3 năm nay, ông Vượng được Forbes vinh danh là tỷ phú đầu tiên của Việt Nam với những đánh giá tích cực.

Theo Forbes

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn