Phạm Nhật Vượng: "Tôi sẽ là người đầu tiên bán được nhà"

Thứ bảy, 08/06/2013, 16:05
Thừa nhận Vingroup cũng như nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn vì tồn kho lớn song Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ là người đầu tiên bán được nhà khi thị trường hồi phục.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty cổ phần Vingroup (Mã CK: VIC) diễn ra sáng 8/6, cổ đông lo ngại tập đoàn sẽ khó tiêu thụ những sản phẩm là căn hộ cao cấp.

Trước những băn khoăn này, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Phạm Nhật Vượng khẳng định "hoàn toàn không lo lắng" chuyện này dù thừa nhận Vingroup cũng như các doanh nghiệp khác, phải chịu ảnh hưởng từ thị trường và có lượng nhà tồn kho lớn. 

vingroup
Vingroup còn 3 tòa tháp tại Times City đã xây xong nhưng chưa mở bán để giữ giá nhà.

Theo ông Vượng, hiện dự án Times City đã hoàn thành giai đoạn đầu xong 12 tòa tháp. Trong đó, Vingroup đã bán 9 tòa, còn lại 3 tòa tháp dù hoàn thiện nhưng vẫn chưa mở bán. Lý giải chuyện không đưa sản phẩm ra bán khi đã xây xong, ông Vượng cho biết muốn giữ giá cho các căn hộ tại Times City.

"Tôi sẽ không chọn phương án giảm giá khi thị trường khó khăn mà muốn giữ giá để khách hàng đã mua căn hộ trước đây không bị thiệt. Sẽ không có chuyện bán cho người trước một đồng nhưng bán cho người sau chỉ 7 hào", vị doanh nhân Việt Nam đầu tiên được Forbes vinh danh cho biết.

Theo Chủ tịch Phạm Nhật Vượng, không thiếu cách để huy động vốn trong bối cảnh khó khăn nên việc phá giá căn hộ khi thị trường đang lắng xuống sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng.

Theo ông, thị trường bất động sản cũng có chu kỳ hình sin, lúc lên lúc xuống nhưng đến nay, hoàn toàn có thể kỳ vọng sự phục hồi của thị trường. "Khủng hoảng ở TP.HCM đã qua được 5 năm, tại Hà Nội cũng đi qua được 3,5-4 năm. Tôi nghĩ khi thị trường phục hồi, Vingroup sẽ là những người đầu tiên bán được hàng", ông Vượng phân tích.

Tại Đại hội cổ đông, đại diện Vingroup cũng cho biết sẽ tìm kiếm những khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao trong tương lai qua việc mua lại những dự án đang gặp khó khăn nhưng có vị trí đẹp, tầm cỡ và phù hợp với nhu cầu phát triển. "Trong bối cảnh này, có tiền mặt trong tay thì cơ hội rất nhiều", ông Vượng khẳng định.

Sau Đại hội lần này, Hội đồng quản trị Vingroup có thêm 2 thành viên người nước ngoài là ông Josept Raymond Gagnon - đại diện của Quỹ đầu tư Warburg Pincus và người còn lại là ông Marc Villers Townsend là thành viên HĐQT.

Năm 2013, Vingroup đặt mục tiêu lãi trước thuế 10.000 tỷ đồng và hoàn thành IPO, niêm yết cổ phiếu VIC trên Sàn Giao dịch chứng khoán nước ngoài.

Cũng trong sáng nay, ban lãnh đạo Vingroup cho biết năm 2012, tập đoàn đạt doanh thu 7.904 tỷ đồng, tăng trưởng 242% so với năm 2011, chủ yếu nhờ vào nguồn thu từ cho thuê và chuyển nhượng bất động sản. Trong đó, doanh thu từ cho thuê bất động sản tăng thêm 284 tỷ đồng nhờ các hoạt động tại Trung tâm thương mại Vincom Center A TP.HCM, Vincom Center Long Biên. Hoạt động chuyển nhượng bất động sản tăng tới 3.963 tỷ đồng (tăng 202%), ghi nhận từ một phần doanh thu chuyển nhượng các dự án đang triển khai và tòa tháp văn phòng Vincom Center Bà Triệu.

vingroup
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup Phạm Nhật Vượng. 

Lợi nhuận sau thuế của Vingroup trong năm 2012 đạt 1.847 tỷ đồng. Trong đó, tổng thuế thu nhập doanh nghiệp Vingroup đã nộp trong năm 2012 theo báo cáo của lãnh đạo tập đoàn này là 1.022 tỷ đồng. Dự kiến, Vingroup sẽ trích 5 tỷ đồng vào Quỹ dự trữ và toàn bộ lợi nhuận còn lại sẽ được bổ sung vào vốn hoạt động kinh doanh.

Liên quan đến 2 đại dự án Royal City và Times City tại Hà Nội, bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng giám đốc Vingroup - khẳng định sẽ bàn giao 8.000 căn hộ. Ngoài ra, Vingroup sẽ đưa vào khai trương Trung tâm thương mại Vincom MegaMall Royal City trong tháng 7 và Vincom Mega Mall Times City trong tháng 12/2013.

Tại Đại hội cổ đông, Hội đồng quản trị Vingroup cho biết năm 2012 đã chi trả 6,2 tỷ đồng thù lao cho 10 thành viên HĐQT và 1,3 tỷ đồng thù lao cho 5 thành viên Ban kiểm soát. Dự kiến năm 2013, thù lao cho HĐQT tối đa bằng 0,4% lợi nhuận sau thuế.

Lần này, Vingroup sẽ bầu bổ sung đại diện Quỹ đầu tư Warburg Pincus vào HĐQT. Ngoài đại diện của Warburg Pincus là ông Joseph Raymond Gagnon, Vingroup dự kiến bầu bổ sung ông Marc Villers Townsend là thành viên HĐQT độc lập.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn